Page 2 - สารจากรักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร | ฉบับที่ 15 พฤศจิกายน 2565
P. 2
ดานวิชาการ
้
1. เห็นชอบในการจัดทาหลกสูตรหมวดวิชาศกษาท วไป (General Education) ร่วม
ํ
ั
ึ
ั
กน โดยให้มีการเทยบโอนรายวิชาหรือยกเว้นรายวิชา GenEd 24 หน่วยกต ระหว่าง
ั
ิ
ี
มหาวิทยาลยราชภฏท ง 8 แห่งได โดยแนวทางอาจทาในรูปแบบของการ ลงนามบันทก
ั
ั
้
ั
ํ
ึ
ํ
ั
ข้อตกลงความเข้าใจระหว่างกน หรือ นารายวิชาของแตละแห่งมาบรรจไว้ในภาคผนวก
ุ
่
ั
่
่
ในเลมหลกสูตรของแตละมหาวิทยาลย
ั
2. ให้วิชาวิศวกรสังคม เปนรายวิชา Core GenEd
3. เห็นชอบให้มหาวิทยาลยราชภฏท ง 8 แห่ง พัฒนารายวิชา GenEd Online ในรูป
ั
ั
ั
ั
ึ
ั
ั
แบบ MOOC โดยนกศกษาทุกมหาวิทยาลยสามารถเรียนข้ามมหาวิทยาลย เรียนได้ทุก
ิ
ั
่
ํ
็
ท ทุกเวลา และสามารถเกบสะสมไว้ในคลงหนวยกตได้ โดยจะดําเนินการทา MOA ร่วม
ี
ํ
ั
ั
กนและจัดทารายละเอยดแนวทางปฏบัตตอไป มีเป าหมายให้สามารถใช้หลกสูตรนี ในป
่
ิ
ิ
ี
การศกษา 2566
ึ
ุ
ดานการบริหารบคคล
้
1. เห็นชอบให้มีการแลกเปลยนเรียนรู้เรืองการจัดโครงสร้างองคกรเพือให้แตละมหาวิทยาลยมีความคลองตวและปฏบัต ิ
ั
่
ั
ี
ิ
่
์
ิ
ิ
ภารกจให้เกดประสิทธิภาพอย่างสูงสุด
2. เห็นชอบให้มีแนวทางในการกาหนดกรอบภาระงานร่วมกนเพือให้การบริหารงานบคคลเป นไปในทศทางเดยวกน
ั
ั
ิ
ํ
ี
ุ
3. สร้างรูปแบบการ Upskill/Reskill บคลากรร่วมกน เพือให้บคลากรมีสมรรถนะทสอดคลองกบทศทางการพลกโฉม
ิ
ุ
ั
ี
้
ิ
ุ
ั
ั
่
มหาวิทยาลยแตละแห่ง
ํ
ุ
ประเดนตาง ๆ ข้างตนเป นแนวทางในเชิงหลกการ ซึ งจะตองมีการประชมเพือกาหนดแนวทางปฏบัตที เป นรปธรรมเพือให ้
ู
ิ
ิ
้
่
็
้
ั
่
ํ
ํ
ั
ั
ิ
่
้
สามารถนาไปปฏบัตได มีความสอดคลอง กบบริบทและวัฒนธรรมการทางานของแตละมหาวิทยาลยตอไป
้
ิ
เรื องที 2
เรืองที 2 เตรียมจัดอบรมหลกสูตรสัมฤทธิบัตรตามโครงการ
ั
พลกโฉมมหาวิทยาลย
ิ
ั
ี
ตามทมหาวิทยาลยฯ ไดรับการจัดสรรงบประมาณจาก สปอว. เพือดาเนิน
ั
ํ
้
ั
ิ
โครงการพลกโฉมมหาวิทยาลย ป 2565 โดยมีกจกรรมการพัฒนาหลกสูตรระยะ
ิ
ั
ิ
สั นที ตอบสนองตอการพัฒนาชมชน (Life Long Learning) ดวยระบบดจิทล
ุ
่
ั
้
ี
ํ
ึ
สําหรับนกศกษาและประชาชนในยควิถชีวิตใหม่ โดยได้กาหนดรายละเอยดของ
ี
ุ
ั
ิ
ั
ํ
ั
หลกสูตรและแนวทางการดาเนนงานไว้ ดงนี
1.เป นหลกสูตรสัมฤทธิบัตร จํานวน 9 หนวยกต ซึงสามารถ
ิ
่
ั
สะสมหนวยกตเพือเทยบโอนความร้ในหลกสูตรปกตได้
ิ
ิ
ั
ู
ี
่
ั
2.เมือหลกสูตรได้รับความเห็นชอบแลว ให้พัฒนารปแบบการเรียนการสอน
้
ู
ผ่านระบบออนไลน เช่น LMS หรือ MOOC จํานวน 15 ชั วโมง/วิชา หรือคด
ิ
์
เป น 2 หนวยกต
ิ
่
่
ู
3.จัดอบรมในรปแบบออนไซตอย่างนอยจํานวน 15 ชั วโมง (3 วัน) มีกลุม
้
์
เป าหมายจํานวน 50 คน โดยให้มีการ วัดผลและมอบเกยรตบัตร และสะสม
ี
ิ
ิ
่
ั
ไว้ในคลงหนวยกต
PAGE 2