Page 6 - สารจากอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร | ฉบับประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2567
P. 6

ั
                                                                                                           ํ
        KAMPHAENG PHET RAJABHAT UNIVERSITY                                                มหาวทยาลยราชภฏกาแพงเพชร
                                                                                                   ั
                                                                                               ิ
                                                                                          KPRU
      เร องท            ี    KPRU พัฒนาทักษะอาชพท สอง
           ื
                                                                                               ี
                                                                                                        ี
          2                  สําหรบนกศึกษามหาวทยาลัยราชภฏกาแพงเพชร
                                                                   ิ
                                       ั
                                                                                               ํ
                                            ั
                                                                                          ั
                                              nd
                             KPRU 2    Career


                                                                   ุ
                                                               ั
                        ั
                                                                                            ้
                                  ํ
                                                                                             ี
                                                                                                           ้
                  มหาวิทยาลยราชภัฏกาแพงเพชรของเรา โดยการสนบสนนของสภามหาวิทยาลัย ไดมนโยบายที จะสรางโอกาส
                        ี
                                     ่
                                                                                                      ั
                                                                                 ึ
     ทางอาชพ เปนอาชพท สองใหแกนกศึกษามหาวิทยาลัยราชภฏกําแพงเพชร ซ งมความสอดคลองกบนโยบายของ
                                  ้
                                                                                    ี
                           ี
                                                                 ั
                                                                                                  ้
             ี
                  ็
                                      ั
     รฐมนตรว่าการกระทรวงการอดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจย และนวัตกรรม ที ต้องการใหมหาวิทยาลยส่งเสรมการสราง
             ี
                                                                                                  ั
                                  ุ
                                                                                                                  ้
                                                           ั
      ั
                                                                                                         ิ
                                                                                       ้
                                              ํ
                                                                                                                   ็
     รายไดระหว่างเรยนใหกบนกศึกษา สามารถทางานไปดวยเรยนไปดวยเพ อแบงเบาภาระให้กับผู้ปกครอง และสามารถสําเรจ
                                                                          ่
                                                                 ้
                        ้
           ้
                                                           ี
                    ี
                             ั
                                                                      ื
                                                       ้
                          ั
                                                                ้
     การศึกษาไดอยางราบร น เน องดวยสภาพเศรษฐกิจ สังคม ความกาวหนาทางเทคโนโลยในยคดจทัล และพฤตกรรมการบรโภค
                                                                     ้
                                                                                          ิ
                          ื
                                                                                         ิ
                ้
                                                                                                     ิ
                  ่
                                                                                                                 ิ
                                                                                   ี
                                  ้
                                                                                      ุ
                              ื
                                                                             ิ
                                                                                                      ึ
                                                                      ั
                                                                                              ็
                                           ้
                    ั
                                                 ่
                 ่
                       ุ
                         ั
                            ี
                                        ึ
                                     ้
             ุ่
                                                              ้
     ของคนรนใหมในปจจบน ท สามารถเขาถงขอมูล ขาวสาร ความตองการรบการบรการที สะดวกรวดเรว รวมถงความต้องการ
                                                                                          ุ่
                                                                                                             ี
     ใชชวิตท มอสระมากข น ไมผกตดกบระบบการจางงานในองคกร จงเปนความทาทายของคนรนใหมที จะต้องมอาชพที สอง
                            ่
                        ึ
                                                                                               ่
               ิ
              ี
            ี
                                                                                                         ี
       ้
        ี
                              ู
                                               ้
                                                                 ึ
                                                                             ้
                                    ั
                                                                    ็
                                 ิ
                                                            ์
                 ่
     ซึ งเรา เชื อวา “คนรุ่นใหม่ในยุค GenZ - Gen Alpha มี Power มี Energy มี Passion ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา
                                                                                                          ั
                                                    ั
                                                                                                  ํ
                                                                   ้
                                                               ็
             ิ
                                                                        ็
     และใช้ชีวตแบบ Work Life Balance” เด็กจบบญชี ไม่จําเปนตองเปนนักบัญชี จบวิศวกร ไปทาผลิตภณฑ์ Craft
                                                          ์
                                                                             ้
                                                                                               ้
                                                                               ํ
     ขายในโลกออนไลน์ จบรัฐศาสตร์/รัฐประศาสนศาสตร เขียน Coding  ได ทาแอพลิเคชั นได จบครู รับราชการครู
     แต่ใช้เวลาวางเปน  YouTuber เปน Influencer เปน Organizer ได จบพยาบาลไปเปนเจาของกจการเสริมความงาม
                    ็
                ่
                                     ็
                                                                                         ้
                                                                                     ็
                                                     ็
                                                                     ้
                                                                                                ิ
     ฯลฯ
                                                                                                               6
                                                     055 706 555
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11