Page 109 - รายงานผลโครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น 2564
P. 109
โครงการสรางหลกสตรท ตอบสนองอตสาหกรรมเปาหมาย
ั
ี
ู
้
ุ
ั
้
เพ อสรางความสามารถในการแขงขนของประเทศ (New S-Curve)
ื
่
้
ุ
ู
ี
่
ั
โครงการสรางหลกสตรท ตอบสนองอตสาหกรรมเปาหมายเพ อสรางความสามารถในการแขงขนของประเทศ
ื
้
ั
ั
ั
ู
K A M P H A E N G P H E T R A J A B H A T U N I V E R S I T Y (ระดบหลกสตร) K P R U
1. สภาพปญหา/วธการแกไขปญหา
ิ
้
ี
์
2. วตถประสงคของโครงการ
ั
ุ
ิ
จากยทธศาสตรใหมของมหาวทยาลยราชภฏ
์
ั
ั
ุ
่
ื
ื
เพอปรบปรง/พฒนา หรอออกแบบวธในการ
ุ
ั
ี
ิ
ั
้
เพ อการพฒนาทองถ นตามพระราโชบาย ระยะ 20 ป
ื
ั
ิ
ื
ั
ี
้
ู่
ู
จดการเรยนการสอนใหอยในรปแบบ CWIE เพอยก
(พ.ศ.2560-2579) เพ อรองรบนโยบายและเพ อการ
ื
ั
ื
ิ
ั
ี
้
ั
ั
ระดบและพฒนาขดความสามารถของบณฑตใหม ี
ั
้
สรางความสามารถในการแขงขนของประเทศ
่
ื
่
์
้
ั
ุ
คณภาพสามารถตอบโจทยเพอใหสามารถแขงขนและ
ั
มหาวทยาลยราชภฏกําแพงเพชรและมหาวทยาลย
ิ
ิ
ั
ั
ุ
สนองตอความตองการของกลมอตสาหกรรมเปา
้
ุ่
่
่
ั
็
ราชภฏ 38 แหง จงเหนความสาคญในการเรงดําเนน
่
ั
ํ
ิ
ึ
หมาย NEW S-CURVE ได ้
ึ
การเพ อยกระดบคณภาพการศกษาใหรองรบและตอบ
ุ
ั
ั
้
ื
ี
ั
สนองอตสาหกรรมเปาหมายท เปนกลไกขบเคล อน
ุ
ื
ิ
เศรษฐกจในอนาคต เสรมสรางความสามารถในการ
ิ
้
แขงขนของประเทศ เพ อเปนการสรางรายได การสราง
ั
่
ื
้
้
้
งาน เปนสงคมท ม นคง ม งค ง และย งยน
ั
ื
ั
ั
ั
ี
ั
มหาวทยาลยราชภฏกําแพงเพชรจงไดจดทําโครงการ 3. KPI
ั
ิ
ั
ึ
้
ั
ุ
ึ
้
ั
ุ
“ยกระดบคณภาพการศกษาใหตอบสนองอตสาหกรรม
ู
้
ู
ใหคณะสรางหลกสตรในรปแบบ CWIE
้
ั
ื
ั
ิ
ี
เปาหมายท เปนกลไกขบเคล อนเศรษฐกจในอนาคต”
ู
ั
จํานวน 4 หลกสตร
คณะวทยาการจดการ
ั
ิ
- หลกสตรการทองเท ยวและการโรงแรม
ี
่
ู
ั
์
ิ
คณะวทยาศาสตรและเทคโนโลย ี
ี
ู
ั
ิ
ั
ลกษณะของโครงการ - หลกสตรชววทยา
คณะเทคโนโลยอตสาหกรรม
ุ
ี
ื
ั
ั
ู
้
ี
่
1. หลกสตรตองมความรวมมอกบสถานประกอบ
ั
ี
- หลกสตรเทคโนโลยพลงงาน
ั
ู
ื
ิ
การ (MOU) เพอสรางความรวมมอในการผลตและ
้
ื
่
ั
ั
่
ิ
มหาวทยาลยราชภฏกําแพงเพชร แมสอด
ั
้
ิ
ุ่
ั
ี
พฒนาบณฑตท ตรงตามความตองการของกลม
ั
ู
- หลกสตรการจดการโลจสตกส ์
ิ
ิ
ั
อตสาหกรรมเปาหมายของประเทศ อยางนอยหลกสตร
ุ
้
่
ั
ู
ั
คณะมนษยศาสตรและสงคมศาสตร ์
์
ุ
่
ละ 3 แหง
ู
ิ
ู
- หลกสตรภมสารสนเทศ
ั
้
์
ิ
ู้
ู
ั
ั
2. หลกสตรตองจดสงอาจารยผรบผดชอบ
่
ั
ื
ั
ิ
ั
ิ
ู
ั
หลกสตรไปฝงตวเพอฝกปฏบตงาน/เรยนร ู้
ี
กระบวนการในการทํางาน ในสถานประกอบการท ตรง
ี
ื
กบสาขาวชา/วชาชพ เพอนําความรและประสบการณมา
ี
ั
์
ู้
ิ
ิ
ั
ั
้
ี
ั
ปรบใชในการพฒนากระบวนการจดการเรยนการสอน
่
้
ื
เปนเวลาอยางนอย 30 วน หรอ 240 ช วโมง
ั
ั
้
3. หลกสตรตองทําการปรบปรงหลกสตรใหมการ
ั
ุ
ั
ู
้
ู
ี
ั
ิ
ั
่
จดการเรยนการสอนในรายวชาตางๆ ของหลกสตรใน 4. OUTCOME
ี
ั
ู
ู
้
่
้
่
รปแบบ CWIE จํานวนไมนอยกวารอยละ 50 ของ
้
ู
ี
ึ
1. อตราการไดงานทํามแนวโนมเพมสงข น
้
ิ
ั
ิ
ี
ู
ี
ั
ี
รายวชาในหลกสตรท มการจดการเรยนการสอนในภาค
ั
ึ
ี
ู้
้
็
ี
ี
เรยนน น (2/61 และ 1/62) ไมนบรวมวชาศกษาท วไป 2. รอยละของผสําเรจมสมรรถนะเปนท พงพอใจ ของ
ั
ั
ิ
่
ึ
ั
ึ
ิ
สถานประกอบการเพมข น
และการฝกงาน
่
ั
ึ
ี
์
ี
ั
้
ี
ิ
ในรายวชาท จดการเรยนการสอนแบบ CWIE จะ 3. นกศกษาและอาจารยท เขารวมโครงการมทกษะวชาชพ
ิ
ี
ี
ั
ี
ในสาขาวชาท สงข น
ู
ึ
ิ
้
ี
ั
้
ี
ี
ตองมการจดทํา มคอ.3 (และเอกสารอ นท เก ยวของ
ื
่
เชน มคอ.5 งานงานสรปผลการจดการเรยนการสอน)
ั
ี
ุ
ิ
ิ
ท แสดงถงช วโมงในการออกปฏบตงาน/ศกษาเรยนร ู้
ึ
ี
ึ
ั
ี
ั
ั
ื
จรงในสถานประกอบการท เก ยวของกบเน อหาสาระของ 5. IMPACT
ี
้
ี
ิ
รายวชา จํานวนไมนอยกวารอยละ 30 ของเวลาเรยน 1. รปแบบการจดการเรยนการสอนเปล ยนไป ทําใหบณฑต
ิ
่
้
้
่
ี
้
ี
ั
ั
ู
ิ
ี
ท งหมดของรายวชา มทกษะเพมข น
ั
ิ
ั
ี
ึ
ิ
ั
ั
่
ิ
่
ื
ิ
ื
2. มเครอขายความรวมมอในการผลตและพฒนาบณฑต
ี
่
ั
3. อาจารยและสถานประกอบการรวมกนแกปญหา เพมรป
้
์
ู
ิ
แบบในการทํางาน
ั
ิ
่
ี
ํ
ิ
สานกสงเสรมวชาการและงานทะเบยน The Office of Academic Promotion and Registration
64