Page 115 - รายงานผลโครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น 2564
P. 115
ู
ี
้
ั
โครงการสรางหลกสตรท ตอบสนองอตสาหกรรมเปาหมาย
ุ
ั
่
้
เพ อสรางความสามารถในการแขงขนของประเทศ
ื
ิ
โครงการสงเสรมและสนบสนนการจดการเรยนการสอนเชงบรณาการกบการทํางาน (CWIE รายวชา)
่
ั
ิ
ู
ี
ั
ุ
ั
ิ
ิ
ั
K A M P H A E N G P H E T R A J A B H A T U N I V E R S I T Y (ระดบรายวชา) K P R U
1. สภาพป ญหา/วิธีการแก้ไขป ญหา
2. วัตถุประสงค์ของโครงการ
การเรียนการสอนในลักษณะร่วมผลิตระหว่าง
ี
ั
สถาบันอุดมศึกษาและสถานประกอบการ 1. เพอใหนกศกษามโอกาสในการเพม
ื
ึ
้
ิ
(COOPERATIVE AND WORK INTEGRATED ความรและทกษะวชาชพจากการปฏบต ิ
ู้
ี
ั
ิ
ั
ิ
EDUCATION : CWIE) เปนการผสมกลมกลืนระหว่าง งานจรงกอนสําเรจการศกษา
่
ิ
็
ึ
การเรียนรู้เชิงประสบการณ์ (EXPERIMENTAL
ั
2. เพอเพมทกษะท งทางวชาการและวชาชพ
ิ
ิ
ื
ี
ั
ิ
LEARNING) จากการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบ ใหกบอาจารยของมหาวทยาลย
้
ั
ั
์
ิ
การ (WORK - BASED LEARNING) ช่วยให้ผู้เรียน
่
่
3. เพอเปนการสรางเครอขายความรวมมอ
ื
้
ื
ื
สามารถนําทักษะความรู้ทางวิชาการจากห้องเรียน
ั
กบสถานประกอบการท งภาครฐและเอกชนใน
ั
ั
ประยุกต์ใช้ร่วมกับทักษะการทํางาน และทักษะทาง
ั
ุ
ิ
ั
วิชาชีพที ตรงตามสาขาวิชาชีพได้เรียนรู้ชีวิตการ การพฒนาคณภาพบณฑต
ทํางานจริงนอกห้องเรียนก่อนสําเร็จการศึกษา
ี
ั
ี
จํานวนรายวชาท มการจดการเรยนรแบบ
ี
ู้
ิ
ู
บรณาการกบการทํางาน แตละคณะ
ั
่
3. KPI
ุ
ครศาสตร ์ 6
1. จํานวนหลักสูตรการเรียนการสอนในลักษณะร่วม
ผลิตระหว่างสถาบันอุดมศึกษาและสถานประกอบการ
์
มนษยศาสตรฯ 4
ุ
ไม่น้อยกว่า 4 หลักสูตร
2. จํานวนรายวิชาที มีการเรียนการสอนในลักษณะ วทยาการฯ 3
ิ
ร่วมผลิตระหว่างสถาบันอุดมศึกษาและสถานประกอบ
วทยาศาสตรฯ 1
ิ
การ ไม่น้อยกว่า 24 รายวิชา
3. จํานวนอาจารย์ที เข้าร่วมฝกปฏิบัติงานกับสถาน
ี
เทคโนโลยฯ 7
ประกอบการ ไม่น้อยกว่า 4 คน
ั
4. จํานวนเครือข่ายความร่วมมือในการพฒนา มรภ.กพ. แมสอด 4
่
คุณภาพบัณฑิต ไม่น้อยกว่า 12 หน่วยงาน
0 2 4 6 8
4. OUTCOME
5. IMPACT
ิ
นักศึกษาได้รับการเรียนการสอนในลักษณะร่วม รปแบบในการจดกจกรรมการเรยนการ
ั
ู
ี
ผลิตระหว่างสถาบันอุดมศึกษาและสถานประกอบ สอนของมหาวทยาลยปรบเปล ยนไปจาก
ิ
ั
ั
ี
การ CWIE ทําให้เกิดประสบการณ์และทักษะทาง
เดม ทําใหแนวโนมในการสรางและพฒนา
ั
้
้
้
ิ
วิชาชีพ เพมโอกาสการมีงานทําหลังสําเร็จการ
ิ
ั
ี
ี
ี
ื
ิ
่
คณภาพบณฑตท ดข น และการมเครอขาย
ุ
ึ
ศึกษา อาจารย์มีทักษะการทํางานที ตรงกับสาขา
ั
่
ึ
ี
ิ
รวมมอกบสถานประกอบการท เพมข น
ื
วิชา และมีเครือข่ายความร่วมมือในการผลิต
บัณฑิต
ํ
ั
่
ี
สานกสงเสรมวชาการและงานทะเบยน The Office of Academic Promotion and Registration
ิ
ิ
70