Page 115 - รายงานผลโครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น 2564
P. 115

ู
                                                           ี
                                        ้
                                                ั
                      โครงการสรางหลกสตรท ตอบสนองอตสาหกรรมเปาหมาย

                                                                              ุ
                                                                                 ั
                                                                            ่
                                       ้
                             เพ อสรางความสามารถในการแขงขนของประเทศ
                                ื
                                      ิ
                         โครงการสงเสรมและสนบสนนการจดการเรยนการสอนเชงบรณาการกบการทํางาน (CWIE รายวชา)
                                  ่
                                                                                   ั
                                                                        ิ
                                                                           ู
                                                             ี
                                             ั
                                                 ุ
                                                       ั
                                                                                                         ิ
                                                                                                    ิ
                                                                                           ั
       K A M P H A E N G   P H E T   R A J A B H A T   U N I V E R S I T Y           (ระดบรายวชา)           K P R U
                 1.   สภาพป ญหา/วิธีการแก้ไขป ญหา
                                                               2. วัตถุประสงค์ของโครงการ
                    การเรียนการสอนในลักษณะร่วมผลิตระหว่าง
                                                                                 ี
                                                                          ั
               สถาบันอุดมศึกษาและสถานประกอบการ                    1. เพอใหนกศกษามโอกาสในการเพม
                                                                     ื
                                                                            ึ
                                                                         ้
                                                                                             ิ
               (COOPERATIVE AND WORK INTEGRATED                ความรและทกษะวชาชพจากการปฏบต    ิ
                                                                     ู้
                                                                                 ี
                                                                         ั
                                                                                           ิ
                                                                                             ั
                                                                              ิ
               EDUCATION : CWIE) เปนการผสมกลมกลืนระหว่าง       งานจรงกอนสําเรจการศกษา

                                                                       ่
                                                                     ิ
                                                                              ็
                                                                                   ึ
               การเรียนรู้เชิงประสบการณ์ (EXPERIMENTAL
                                                                            ั
                                                                  2. เพอเพมทกษะท งทางวชาการและวชาชพ
                                                                                      ิ
                                                                                               ิ
                                                                      ื
                                                                                                   ี
                                                                                ั
                                                                         ิ
               LEARNING) จากการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบ      ใหกบอาจารยของมหาวทยาลย
                                                                 ้
                                                                   ั
                                                                                       ั
                                                                          ์
                                                                                  ิ
               การ (WORK - BASED LEARNING) ช่วยให้ผู้เรียน
                                                                                       ่

                                                                                               ่
                                                                  3. เพอเปนการสรางเครอขายความรวมมอ
                                                                      ื
                                                                                ้
                                                                                     ื
                                                                                                  ื
               สามารถนําทักษะความรู้ทางวิชาการจากห้องเรียน
                                                                                  ั
                                                               กบสถานประกอบการท งภาครฐและเอกชนใน
                                                                 ั
                                                                                       ั
               ประยุกต์ใช้ร่วมกับทักษะการทํางาน และทักษะทาง
                                                                    ั
                                                                          ุ
                                                                                    ิ
                                                                                ั
               วิชาชีพที ตรงตามสาขาวิชาชีพได้เรียนรู้ชีวิตการ  การพฒนาคณภาพบณฑต
               ทํางานจริงนอกห้องเรียนก่อนสําเร็จการศึกษา
                                                                                             ี
                                                                                       ั
                                                                                   ี
                                                                    จํานวนรายวชาท มการจดการเรยนรแบบ
                                                                                 ี
                                                                                                 ู้
                                                                              ิ
                                                                       ู
                                                                      บรณาการกบการทํางาน แตละคณะ
                                                                                ั
                                                                                             ่
                   3. KPI
                                                                   ุ
                                                                  ครศาสตร  ์                  6
                  1. จํานวนหลักสูตรการเรียนการสอนในลักษณะร่วม
               ผลิตระหว่างสถาบันอุดมศึกษาและสถานประกอบการ
                                                                       ์
                                                               มนษยศาสตรฯ             4
                                                                 ุ
               ไม่น้อยกว่า 4 หลักสูตร
                  2. จํานวนรายวิชาที มีการเรียนการสอนในลักษณะ     วทยาการฯ        3
                                                                  ิ
               ร่วมผลิตระหว่างสถาบันอุดมศึกษาและสถานประกอบ
                                                                วทยาศาสตรฯ   1
                                                                 ิ
               การ ไม่น้อยกว่า 24 รายวิชา
                  3. จํานวนอาจารย์ที เข้าร่วมฝกปฏิบัติงานกับสถาน

                                                                       ี
                                                                 เทคโนโลยฯ                        7
               ประกอบการ ไม่น้อยกว่า 4 คน
                                             ั
                 4. จํานวนเครือข่ายความร่วมมือในการพฒนา       มรภ.กพ. แมสอด           4
                                                                     ่
               คุณภาพบัณฑิต ไม่น้อยกว่า 12 หน่วยงาน
                                                                        0       2       4       6       8
               4. OUTCOME
                                                               5. IMPACT
                                                                                  ิ
                   นักศึกษาได้รับการเรียนการสอนในลักษณะร่วม        รปแบบในการจดกจกรรมการเรยนการ
                                                                               ั
                                                                    ู
                                                                                            ี
                ผลิตระหว่างสถาบันอุดมศึกษาและสถานประกอบ         สอนของมหาวทยาลยปรบเปล ยนไปจาก
                                                                            ิ
                                                                                     ั
                                                                                 ั
                                                                                         ี
                การ CWIE ทําให้เกิดประสบการณ์และทักษะทาง
                                                                เดม ทําใหแนวโนมในการสรางและพฒนา
                                                                                             ั
                                                                              ้
                                                                                       ้
                                                                        ้
                                                                  ิ
                วิชาชีพ เพมโอกาสการมีงานทําหลังสําเร็จการ
                        ิ
                                                                         ั
                                                                               ี
                                                                                           ี
                                                                                ี
                                                                                              ื
                                                                            ิ
                                                                                                ่
                                                                คณภาพบณฑตท ดข น และการมเครอขาย
                                                                  ุ
                                                                                 ึ
                ศึกษา อาจารย์มีทักษะการทํางานที ตรงกับสาขา
                                                                        ั
                                                                 ่
                                                                                              ึ
                                                                                         ี
                                                                                           ิ
                                                                รวมมอกบสถานประกอบการท เพมข น
                                                                     ื
                วิชา และมีเครือข่ายความร่วมมือในการผลิต
                บัณฑิต
        ํ
          ั
             ่
                                     ี
       สานกสงเสรมวชาการและงานทะเบยน                           The Office of Academic Promotion and Registration
                  ิ
                    ิ
                                                          70
   110   111   112   113   114   115   116   117   118   119   120