Page 102 - หนังสือที่ระลึก 50 ปี - มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
P. 102

6.1.7 ด้านธรรมาภิบาล และการเปดเผย ผู้ใช้บริการ เกิดความสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงง่าย
                                                    ิ
                                           ี
                                           ่
                                     ิ
           ข้อมูล มหาวิทยาลัยมีการดําเนนการทยึดหลักธรรมาภ และมีความพึงพอใจต่อบริการ และสูการเป็ น
                                                                                                 ่
                                                         ิ
                                              ิ
           บาลและประมวลจริยธรรม เน้นการดําเนนการแบบม มหาวิทยาลัยดิจิทัล
                                                         ี
                                                                                                        ุ
                          ่
                                                                                                    ั
                ่
           ส่วนรวม และโปรงใส สามารถตรวจสอบได้ โดยคํานึง                6.2.3 การพัฒนาบุคลากรสายสนบสนน
                      ์
           ผลประโยชนสูงสุดของมหาวิทยาลัย เห็นได้จากผลการ ภายใต้แผนพลิกโฉมมหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร
           ประเมิน ITA (Integrity and Transparency Assessment)  ประจําปี 2566 โดยมีแนวทางในการพัฒนาบุคลากร
                      ุ
                    ิ
                                                    ิ
                                       ่
           การประเมนคณธรรมและความโปรงใสในการดําเนนงาน สายสนับสนุนของโครงการดังกล่าว จะมุ่งเน้นการปรับ
                 ่
                                ี
                                             ่
                                     ิ
                                ่
           ของหนวยงานภาครัฐทมหาวทยาลัยผานเกณฑ์การ ระบบการพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนและการ
           ประเมน                                           ประเมินผลการปฏิบัติงานโดยยึดผลสัมฤทธ์ของงานและ
                ิ
                                                                                                ิ
                                                              ื
                                                            เช่อมโยงกับการพัฒนาตนเองในระบบการเรียนรู้ตลอด
                                                                                                     ่
                                                            ชีวิต ส่งเสริมการสร้างนวัตกรรมหรือแนวปฏิบัติทดีเพอ
                                                                                                         ่
                                                                                                         ื
                                                                                                     ี
                                                                  ุ
                                                              ั
                                                            สนบสนนการปฏิบัติงานท่มีความคล่องตัว รวดเร็วและ
                                                                                  ี
                                                                ้
                                                            ลดขันตอน (Agility) โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย 3
                                                            กิจกรรมได้แก่
                                                                       1) กิจกรรมการสร้างความร้ความเข้าใจ
                                                                                                ู
                                                            เกี่ยวกับการจัดทํานวัตกรรมบริการของหนวยงาน
                                                                                                   ่
                                                                                                  ็
                                                                       ึ
                                                                   ุ
                                                            สถาบันอดมศกษา การพัฒนางานประจําให้เปนผลงาน

                                                            เชิงสร้างสรรค์เพื่อการบริการ
                    6.2 แผนงานขับเคลือนด้านการบรหาร                    2) การพัฒนาสมรรถนะผ้บริหารระดับ
                                                     ิ
                                       ่
                                                                                              ู
           มหาวิทยาลัยต่อไป                                 หัวหน้างานเพ่อตอบสนองระบบปฏิรูปมหาวิทยาลัย
                                                                        ื
                                  ิ
                      6.2.1 มหาวทยาลัยกําหนดแนวทาง   ตอบสนองการพลิกโฉมมหาวิทยาลัย และ
                            ็
                    ้
           เพ่อม่งเปาการเปนมหาวิทยาลัยสีเขยว (Green                    3) กิจกรรมการพัฒนาสนบสนนทนวจัย
             ื
                 ุ
                                               ี
                                                                                              ั
                                                                                                       ิ
                                                                                                     ุ
                                                                                                  ุ
           University) หรือ UI Green Metric การบริหารจัดการ พัฒนานวัตกรรมเพือการปฏิบัติงานและการให้บริการ
                                                                             ่
               ี
            ้
            ื
               ่
           พนท การลดการใช้พลังงาน การใช้พลังงานทดแทน  ของบุคลากรสายสนับสนุน โดยจัดสรรทุนพัฒนา
                                                       ้
                                                       ํ
           การจัดการขยะและมลพิษ  การพัฒนาแหล่งนา   นวัตกรรม จํานวนทั้งสิ้ น 5 ทุน ๆ ละ 10,000 บาท
                 ิ
           การบรหารเส้นทางและการใช้ยานพาหนะ การสร้าง กรอบงานวิจัยพัฒนานวัตกรรม จะต้องเป็นผลงานใหม่
                                           ั
                                              ึ
                                                        ึ
                       ั
           ความตระหนกให้กับบุคลากรและนกศกษา รวมถง จากแนวคิดสร้างสรรค์หรือนวัตกรรมส่งเสริมการบริการ
           ชุมชน                                            เพ่อขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์การพลิกโฉมของ
                                                              ื
                                                       ็
                      6.2.2 การพัฒนาการให้บริการเปน มหาวิทยาลัย และการเป็นศูนย์ราชการสะดวกทีได้
                                                                                                       ่
           มหาวิทยาลัยสะดวก หรือศูนย์ราชการสะดวก  รับรองมาตรฐานการให้บริการนักศึกษา และประชาชน
           (Government Easy Contact Center: GECC) ที่ให้บริการ และผลลัพธ์ของผลงาน  ส่งผลต่อการยกระดับ
           ที่มุ่งเน้นการอํานวยความสะดวก มีมาตรฐาน ระบบงาน การให้บริการของมหาวิทยาลัย รวมถึงการปฏิรูป
             ื
                                                     ื
           เช่อมโยงการทํางานร่วมกัน บริการด้วยใจ เพ่อให้ ระบบบริหารสถาบันอุดมศึกษาของมหาวิทยาลัย


                        หนงสอทีระลึก เนองในโอกาสครบรอบ 50 ป มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร | หน้า 90
                               ่
                             ื
                           ั
                                                          ี
                                      ื
                                      ่
   97   98   99   100   101   102   103   104   105   106   107