Page 102 - หนังสือที่ระลึก 50 ปี - มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
P. 102
6.1.7 ด้านธรรมาภิบาล และการเปดเผย ผู้ใช้บริการ เกิดความสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงง่าย
ิ
ี
่
ิ
ข้อมูล มหาวิทยาลัยมีการดําเนนการทยึดหลักธรรมาภ และมีความพึงพอใจต่อบริการ และสูการเป็ น
่
ิ
ิ
บาลและประมวลจริยธรรม เน้นการดําเนนการแบบม มหาวิทยาลัยดิจิทัล
ี
ุ
่
ั
่
ส่วนรวม และโปรงใส สามารถตรวจสอบได้ โดยคํานึง 6.2.3 การพัฒนาบุคลากรสายสนบสนน
์
ผลประโยชนสูงสุดของมหาวิทยาลัย เห็นได้จากผลการ ภายใต้แผนพลิกโฉมมหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร
ประเมิน ITA (Integrity and Transparency Assessment) ประจําปี 2566 โดยมีแนวทางในการพัฒนาบุคลากร
ุ
ิ
ิ
่
การประเมนคณธรรมและความโปรงใสในการดําเนนงาน สายสนับสนุนของโครงการดังกล่าว จะมุ่งเน้นการปรับ
่
ี
่
ิ
่
ของหนวยงานภาครัฐทมหาวทยาลัยผานเกณฑ์การ ระบบการพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนและการ
ประเมน ประเมินผลการปฏิบัติงานโดยยึดผลสัมฤทธ์ของงานและ
ิ
ิ
ื
เช่อมโยงกับการพัฒนาตนเองในระบบการเรียนรู้ตลอด
่
ชีวิต ส่งเสริมการสร้างนวัตกรรมหรือแนวปฏิบัติทดีเพอ
่
ื
ี
ุ
ั
สนบสนนการปฏิบัติงานท่มีความคล่องตัว รวดเร็วและ
ี
้
ลดขันตอน (Agility) โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย 3
กิจกรรมได้แก่
1) กิจกรรมการสร้างความร้ความเข้าใจ
ู
เกี่ยวกับการจัดทํานวัตกรรมบริการของหนวยงาน
่
็
ึ
ุ
สถาบันอดมศกษา การพัฒนางานประจําให้เปนผลงาน
เชิงสร้างสรรค์เพื่อการบริการ
6.2 แผนงานขับเคลือนด้านการบรหาร 2) การพัฒนาสมรรถนะผ้บริหารระดับ
ิ
่
ู
มหาวิทยาลัยต่อไป หัวหน้างานเพ่อตอบสนองระบบปฏิรูปมหาวิทยาลัย
ื
ิ
6.2.1 มหาวทยาลัยกําหนดแนวทาง ตอบสนองการพลิกโฉมมหาวิทยาลัย และ
็
้
เพ่อม่งเปาการเปนมหาวิทยาลัยสีเขยว (Green 3) กิจกรรมการพัฒนาสนบสนนทนวจัย
ื
ุ
ี
ั
ิ
ุ
ุ
University) หรือ UI Green Metric การบริหารจัดการ พัฒนานวัตกรรมเพือการปฏิบัติงานและการให้บริการ
่
ี
้
ื
่
พนท การลดการใช้พลังงาน การใช้พลังงานทดแทน ของบุคลากรสายสนับสนุน โดยจัดสรรทุนพัฒนา
้
ํ
การจัดการขยะและมลพิษ การพัฒนาแหล่งนา นวัตกรรม จํานวนทั้งสิ้ น 5 ทุน ๆ ละ 10,000 บาท
ิ
การบรหารเส้นทางและการใช้ยานพาหนะ การสร้าง กรอบงานวิจัยพัฒนานวัตกรรม จะต้องเป็นผลงานใหม่
ั
ึ
ึ
ั
ความตระหนกให้กับบุคลากรและนกศกษา รวมถง จากแนวคิดสร้างสรรค์หรือนวัตกรรมส่งเสริมการบริการ
ชุมชน เพ่อขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์การพลิกโฉมของ
ื
็
6.2.2 การพัฒนาการให้บริการเปน มหาวิทยาลัย และการเป็นศูนย์ราชการสะดวกทีได้
่
มหาวิทยาลัยสะดวก หรือศูนย์ราชการสะดวก รับรองมาตรฐานการให้บริการนักศึกษา และประชาชน
(Government Easy Contact Center: GECC) ที่ให้บริการ และผลลัพธ์ของผลงาน ส่งผลต่อการยกระดับ
ที่มุ่งเน้นการอํานวยความสะดวก มีมาตรฐาน ระบบงาน การให้บริการของมหาวิทยาลัย รวมถึงการปฏิรูป
ื
ื
เช่อมโยงการทํางานร่วมกัน บริการด้วยใจ เพ่อให้ ระบบบริหารสถาบันอุดมศึกษาของมหาวิทยาลัย
หนงสอทีระลึก เนองในโอกาสครบรอบ 50 ป มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร | หน้า 90
่
ื
ั
ี
ื
่