Page 173 - แผนการพลิกโฉม มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ปีพุทธศักราช 2566 – 2570
P. 173

แพลตฟอร์มที่ 2 : การวิจัยและนวัตกรรมเป็นฐานการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างตามเป้าหมายและการพฒนาชุมชนท้องถิ่นอย่าง
                                                   ั
                        ยั่งยืน

 เป้าหมาย Obj.1 : เป็นศูนย์กลางการวิจัยเพื่อการพัฒนาพื้นที่ด้านนวัตกรรมธุรกิจอาหารและผลิตภัณฑอัตลักษณ์ชุมชนท้องถิ่นและการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิง
                ์
                         วัฒนธรรมจังหวัดก าแพงเพชรและจังหวัดตาก
 KR 6 ร้อยละของจ านวนงานวิจัยพัฒนาพื้นที่ตามจุดเน้นแผนพลิกโฉมมหาวิทยาลัยที่ได้รับการสนับสนุนทุนจากองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน

 KR 7 รายได้ที่เพิ่มขึ้นเกิดจากทรัพย์สินทางปัญญา

 KR 8 ร้อยละของงานวิจัยที่ด าเนินร่วมกับมหาวิทยาลัยเครือข่ายในพื้นที่
 โปรแกรม   โครงการ   ตัวชี้วัด                   ค่าเป้าหมาย

                              2566       2567       2568      2569       2570
 โปรแกรมที่ 5 พัฒนาระบบการบริหารและ 1. โครงการสร้างงานวิจัย/นวัตกรรม/เทคโนโลยี/  รายได้ที่เพิ่มขึ้นเกิดจาก  ร้อยละ 2   ร้อยละ 3   ร้อยละ 4   ร้อยละ 5   ร้อยละ 6
 จัดการงานวิจัยและนวัตกรรม ทรัพย์สินทาง ระบบฐานข้อมูล (KPRU Research Hub) และการ  ทรัพย์สินทางปัญญา

 ้
 ุ
 ปัญญาสู่การใชประโยชน์และสร้างรายได้  จดลิขสิทธิ์/สิทธิบัตร/อนสิทธิบัตร เพื่อยกระดับ
 (Research to Market) ทั้งแบบ Inside-Out  คุณภาพชีวิตและถ่ายทอดองค์ความรู้และนวัตกรรม
 และ Outside-In   จากงานวิจัยในพื้นที่และชุมชนเป้าหมาย
 2. โครงการส่งเสริมการสร้างงานวิจัย นวัตกรรมและ  ร้อยละของจ านวนงานวิจัย  ร้อยละ 30  ร้อยละ 40  ร้อยละ 50  ร้อยละ 60  ร้อยละ 70

 เทคโนโลยี สู่ตลาดตามความต้องการเพื่อยกระดับ  พัฒนาพื้นที่ตามจุดเน้นท ี่
 รายได้ของประชาชน Research to Market   สร้างรายได้


 โปรแกรมที่ 6 ยกระดับความร่วมมือในการท า  1. โครงการยกระดับงานวิจัยและนวัตกรรมสู่การใช ้  ร้อยละของงานวิจัยที่ด าเนิน  ร้อยละ 2   ร้อยละ 3   ร้อยละ 4   ร้อยละ 5   ร้อยละ 6

 วิจัยและนวัตกรรมสู่การใช้ประโยชน์และสร้าง   ประโยชน์และสร้าง Value-based Economy กับ  ร่วมกับมหาวิทยาลัย
 Value-based Economy กับมหาวิทยาลัย  มหาวิทยาลัยเครือข่ายในพื้นที่ด้านนวัตกรรมอาหาร   เครือข่ายในพื้นท  ี่
 เครือข่ายในพื้นที่    ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรมูลค่าสูง และอุตสาหกรรม
 การบริการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม




                                                                            125
   168   169   170   171   172   173   174   175   176   177   178