Page 110 - หนังสือที่ระลึก 50 ปี - มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
P. 110

์
                  2. ปรับรูปแบบการจัดการเรียนการสอนออนไลน โดยใช้โปรแกรมในการจัดการเรียนการสอน
           ออนไลน การสร้างบทเรียน และการประเมินผลการเรียน เช่น โปรแกรม Microsoft Teams, KPRU LMS
                   ์
                                               ่
           e-Learning , ระบบการสอบออนไลนผานระบบ https://arit.kpru.ac.th/ap/exam/?nu=login , การจัด
                                             ์
                                                                       ิ
                           ั
                                                   ์
           กิจกรรมพัฒนานกศึกษาผ่านระบบออนไลน  เช่น กิจกรรมปฐมนเทศ พิธีไหว้ครู การอบรม/ให้ความรู้,
           การพัฒนาการให้บริการผานระบบสารสนเทศ เชน ระบบรายงานตัวนกศกษา ระบบการชําระเงินและ
                                   ่
                                                         ่
                                                                               ึ
                                                                            ั
           ออกใบเสร็จแบบเรียลไทม์ ระบบการเพิ่ม-ถอนรายวิชา ระบบการยกเลิกรายวิชา ระบบขอขยายเวลาชําระ
                                              ุ
                            ึ
            ่
                     ี
                                                                         ึ
           คาธรรมเนยมการศกษาและขาดแคลนทนทรัพย์ ขอใบรับรองทางการศกษา การสอบมาตรฐานคอมพิวเตอร์
                                                 ็
                                        ิ
           มาตรฐานภาษาอังกฤษของมหาวทยาลัย เปนต้น
                                                                               ิ
                  การเผชิญปญหานักศกษาลดลง มหาวทยาลัยฯ มีผลการดําเนนงานทผานมาและแนวทาง
                              ั
                                                        ิ
                                       ึ
                                                                                      ี
                                                                                      ่
                                                                                        ่
           การบริหารงานในอนาคต ดังน
                                      ี้
                                                                       ่
                  1. พัฒนาหลักสูตรระยะสั้น เพื่อขยายฐานกลุ่มผู้เรียนกลุมใหม่ ปรับระบบการศึกษาเพื่อรองรับ
           ผู้เรียนนอกวัยเรียน โดยการแสวงหาความร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ ท่มุ่งเน้นการพัฒนาคนใน โดยให้มี
                                                                           ี
           การเทียบโอนความรู้และประสบการณ์ รวมถึงการจัดการศึกษาสําหรับผ้สูงอายุ (Education For The Elderly)
                                                                          ู
                  2. ปรับปรุงหลักสูตรที่สอดคล้องกับความต้องการและการพัฒนาประเทศ และสร้างความร่วมมือกับ
           สถานประกอบการ เพื่อจัดการศึกษาแบบ CWIE
                                                     ู
                                                                     ั
                                                                                         ่
                  3. วางแผนและกําหนดกลยุทธ์การดแลนกเรียนและนกศกษาร่วมกัน ระหวาง โรงเรียนระดับ
                                                                        ึ
                                                         ั
           มัธยมศกษากับมหาวทยาลัย โดยร่วมกําหนดแผนในการจัดการศกษาตังแตระดับมัธยมปลาย จัดกิจกรรม
                              ิ
                                                                               ่
                  ึ
                                                                      ึ
                                                                           ้
           อบรมให้ความรู้นกเรียนในรายวิชาที่คาดว่าจะศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี และให้มีการสะสมหนวยกิต
                                                                                                ่
                          ั
                  4. สร้างความร่วมมือด้วยโครงการพัฒนาการศึกษาโรงเรียนในระดับการศึกษาขั้นพืนฐาน และ
                                                                                               ้
           อาชีวศึกษาในเขตพืนที่บริการของมหาวิทยาลัย รวมถึงความร่วมมือกับเครือข่ายมหาวิทยาลัยราชภัฏในกลุ่ม
                            ้
                   ื
           ภาคเหนอ และสถาบันอุดมศึกษาอื่นในพืนที่
                                               ้
                                        ่
                  5. การจัดระบบคลังหนวยกิต และการโอนผลการเรียน การเทียบวิชาเรียน และการเทียบโอน
           ผลลัพธ์การเรียนรู้และการเทียบโอนประสบการณ์ เพื่อรองรับการจัดการศึกษาหลักสูตรระยะสั้น
                                                                                              ่
                                                                                ่
                                               ่
                                                     ิ
                                      ั
                  6. พัฒนาโครงการนกศกษาตางชาต โครงการความร่วมมือกับตางประเทศ เพือสร้างความ
                                         ึ
           เปนนานาชาตในมหาวทยาลัย
             ็
                        ิ
                               ิ
                             ั
                                                                                      ี
                                                                    ี
                  การเผชิญปญหาการลดงบประมาณ มหาวิทยาลัยฯ มผลการดําเนนงานทผ่านมา และแนวทาง
                                                                                      ่
                                                                               ิ
                 ิ
           การบรหารงานในอนาคต ดังน้   ี
                                                                       ่
                                                                                  ิ
                                                                  ่
                       ่
                                                         ิ
                  1. เพือให้การบริหารงบประมาณของมหาวทยาลัย สงผลตอการดําเนนพันธกิจได้อย่างครบถ้วน
                                                                          ่
                                               ิ
                                                          ึ
                                                                                                ี
                                                                                                ่
           ภายใต้ข้อจํากัดของงบประมาณ มหาวทยาลัยฯ จงมีนโยบายให้หนวยงานเสนอโครงการทมีลักษณะ
                                       ึ
           การบรณาการโครงการ รวมถงมีการบรณาการงบประมาณระหวางหนวยงานภายใน รวมถงได้กําหนด
                                                                                               ึ
                ู
                                               ู
                                                                       ่
                                                                            ่
                                       ็
           จุดเน้นเพื่อให้โครงการที่เสนอเปนโครงการสําคัญหรือโครงการมุ่งเปาที่ส่งผลต่อความสําเร็จที่กําหนดไว้
                                                                      ้
                                                          ่
                            ุ
                                                          ี
                  2. สนบสนนงบประมาณสําหรับโครงการทสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของแผนงานยุทธศาสตร์
                        ั
                                                  ิ
                                ่
                                                     ่
                                                  ่
           มหาวทยาลัยราชภัฏเพือการพัฒนาท้องถน ซึงมหาวทยาลัยฯ ได้รับจัดสรรรงบประมาณตามแผนงาน
                ิ
                                                            ิ
           ยุทธศาสตร์ฯ ในช่วง 3 ปี  ปี  2564 – 2567 จํานวน 28,408,900 บาท, 29,386,300 บาท,
           30,890,600 บาท และ 35,298,000 บาท ตามลําดับ
                        หนงสอทีระลึก เนองในโอกาสครบรอบ 50 ป มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร | หน้า 98
                                      ื
                                      ่
                                                          ี
                           ั
                               ่
                             ื
   105   106   107   108   109   110   111   112   113   114   115