Page 82 - หนังสือที่ระลึก 50 ปี - มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
P. 82
ุ
จากยทธศาสตร์สการพัฒนา
ู
่
ิ
มหาวทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร
ิ
ั
มหาวทยาลัยราชภัฏ (พ.ศ. 2547 - ปจจุบัน) จากภารกิจหลักตามกฎหมายสูยุทธศาสตร์
่
ุ
ิ
ุ
็
ิ
่
15 มถนายน พ.ศ. 2547 เปนจดเรมต้นของ การพัฒนา
้
่
ิ
็
่
“มหาวทยาลัยราชภัฏ” ทัง 41 แหง เพราะเปนวันเรมใช้ นบตังแตพระราชบัญญัตมหาวทยาลัยราชภัฏ
ิ
ิ
่
ิ
้
ั
พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. 2547 พ.ศ. 2547 มีผลบังคับใช้ ทําให้มหาวิทยาลัยราชภัฏ
ซึ่งพระราชบัญญัตฉบับน กําหนดให้มหาวิทยาลัย ทุกแห่งต่างมีฐานะเปนนติบุคคล มีอิสระในการดําเนน
้
ิ
ี
ิ
็
ิ
็
ราชภัฏ เปนสถาบันอุดมศึกษาเพ่อการพัฒนาท้องถิ่นท ี่ ภารกิจของตนเอง การบริหารจัดการขนอยู่กับสภา
ื
ึ
้
้
ั
เสริมสร้างพลังปญญาของแผ่นดิน ฟนฟูพลังการเรียนร้ ู มหาวิทยาลัยและผ้บริหารของแต่ละแห่ง
ื
ู
เชิดชูภูมิปญญาของท้องถ่น สร้างสรรค์ศิลปวทยา มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร ได้มงมั่น
ิ
ั
ิ
ุ
่
เพ่อความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืนของ ดําเนนงานตามบทบาทหน้าท่ท่ระบุตามมาตรา 8 แห่ง
ื
ิ
ี
ี
ปวงชน มีส่วนร่วมในการจัดการ การบํารุงรักษา การใช้ พระราชบัญญัติ มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร
ิ
์
ประโยชนจากทรัพยากรธรรมชาติและส่งแวดล้อม พุทธศักราช 2534 ซึ่งระบุไว้ดังน ี
้
อย่างสมดลและยั่งยืน (มังกร ทองสขด, ม.ป.ป.) 1) แสวงหาความจริงเพอสความเปนเลิศทาง
ุ
ี
ุ
ู่
็
ื่
ั
ั
ิ
ิ
่
ิ
ู
้
ื
วชาการ บนพนฐานของภมปญญาท้องถน ภมปญญาไทย
ิ
ู
และภูมิปญญาสากล
ั
ู
ึ
่
ี
ุ
ู
2) ผลิตบัณฑิตท่มีความร้คคณธรรม สํานกใน
ความเปนไทย มีความรักและผูกพันต่อท้องถิ่น
็
อีกทั้งส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวตในชมชน
ิ
ุ
ู
ิ
ื
เพ่อช่วยให้คนในท้องถ่นร้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง
ุ
ี
การผลิตบัณฑิตดังกล่าว จะต้องให้มจํานวนและคณภาพ
สอดคล้องกับแผนการผลิตบัณฑิตของประเทศ
หนงสอทีระลึก เนองในโอกาสครบรอบ 50 ป มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร | หน้า 70
ื
ั
่
ื
่
ี