Page 87 - หนังสือที่ระลึก 50 ปี - มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
P. 87
ี
ซึ่งมหาวิทยาลัยได้รับงบประมาณจัดสรรมา based Economy กับจตุรภาค ซึ่งมีกิจกรรมหลัก คือ
เพ่อดําเนนโครงการพลิกโฉมมหาวิทยาลัยราชภัฏ กิจกรรมการปฏิรูประบบบริหารสถาบันอดมศกษาเพอ
ิ
ึ
ุ
ื
ื่
กําแพงเพชรด้วยการเรียนร้ตลอดชีวิต (Lifelong ขับเคลือนการสร้าง Value-based กิจกรรมการพัฒนา
ู
่
ื
Learning) สู่การพัฒนาท้องถนทยั่งยืน เพื่อเพิ่มศักยภาพ กําลังคนด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เพ่อการต่อยอดทาง
ี
่
ิ
่
ู
่
วิสาหกิจชุมชน ผ้ประกอบการ และสถานประกอบการ ธรกิจ Economy กิจกรรมการขับเคลือนเศรษฐกิจ
ุ
ื
่
ิ
ึ
พัฒนาการศกษาตลอดชวต (Life Long Learning) การ สร้างสรรค์ (Creative Economy) เพอการพัฒนาเชงพนท ี ่
้
ิ
ี
ื
ู
ื
็
้
Upskill/Reskill ประชาชนในพนท รวมทังพัฒนา Soft Skill โดยมหาวทยาลัยเปนศนย์กลาง University Community
้
ิ
่
ี
ี
ิ
ี
ิ
และ Critical Thinking ท่จําเปนในศตวรรษท่ 21 ของ กิจกรรมการสงเสรมงานวจัยและเศรษฐกิจสร้างสรรค์
่
็
ู
่
่
นกศกษา ตอมาในปงบประมาณ 2566 มหาวทยาลัย การส่งเสริมอาจารย์ให้เปนผ้นาในการพัฒนา และเพิม
ํ
ึ
ั
ิ
็
ี
ุ
ี
ได้จัดทําข้อเสนอโครงการพลิกโฉมและได้รับ ขดความสามารถชมชนและสถานประกอบการ SMEs
งบประมาณจาก สป.อว คือ โครงการยกระดับงานวิจัย (Talent mobility to community & SMEs)
และนวัตกรรมสการใช้ประโยชน์และการสร้าง Value-
ู
่
่
ี
ื
ิ
่
ี
ภาพแหงความสําเร็จในสองสามปทผ่านมา และทศทางการขับเคลอนมหาวทยาลัยราชภัฏ
ิ
่
ี
็
ี
ิ
กําแพงเพชรนับจากน้ แบ่งออกเปนพันธกจแต่ละด้าน ดังน้
1. ด้านวิชาการและเทคโนโลยสารสนเทศ
ี
ิ
งานวชาการ
จากท่ผ่านมามหาวิทยาลัยของเรา ได้มีการพัฒนางาน
ี
วิชาการในด้านต่างๆ ดังน
ี
้
1.1 ด้านการพัฒนาอาจารย์ มหาวิทยาลัยได้พัฒนา
และสนบสนนให้อาจารย์มีคณวุฒิปริญญาเอกได้ถงร้อยละ
ุ
ึ
ุ
ั
ุ
38.19 ซึ่งเทียบกับเกณฑ์การประกันคณภาพการศึกษาภายใน
ี่
เท่ากับ 4.77 (ดีมาก) และอาจารย์ทดํารงตําแหนงทางวิชาการ
่
ร้อยละ 48.49 ซึ่งเทียบกับเกณฑ์การประกันคุณภาพการศกษา
ึ
ภายในเท่ากับ 4.04 (ดี)
1.2 ด้านการพัฒนาหลักสูตร มหาวิทยาลัยได้
รองศาสตราจารย์วิสิฐ ธัญญะวัน พัฒนาหลักสูตรหมวดศึกษาทั่วไปให้เปนไปตามเกณฑ์มาตรฐาน
็
่
ี
รองอธการบดฝายวิชาการ หลักสตรระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2565 ซึ่งในการพัฒนาหลักสตร
ิ
ู
ู
้
ี
หมวดวิชาศึกษาทั่วไปในครั้งนได้มการปรับปรุงเนอหาของแต่ละ
ี
ื
้
็
ึ
รายวิชาให้มีการบูรณาการศาสตร์ต่างๆเข้าด้วยกัน และมีความทันสมัยมากขน โดยแบ่งออกเปน 4 กลุ่มวิชาคอ
ื
้
็
กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร กลุ่มวิชาความเปนพลเมืองไทยและพลโลก กลุ่มวิชาเทคโนโลยี กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์
็
้
ี
และสุขภาพ นอกจากนยังมีการพัฒนาหลักสูตรในสาขาต่างๆ จํานวน 6 หลักสูตรให้เปนหลักสูตร CWIE
ี่
็
(Cooperative and Work Integrated Education) ซึ่งเปนหลักสูตรทจัดการเรียนการสอนในลักษณะร่วมผลิตระหวาง
่
ุ
ู่
ื่
ิ
สถาบันอุดมศึกษาและสถานประกอบการ (ภาครัฐ เอกชน ชมชน) เพอให้บัณฑตพร้อมสโลกแหงการทํางานจริงได้
่
ทันท มสมรรถนะตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน สามารถพัฒนาอาชพในปจจบันและเตรียมพร้อมรองรับ
ี
ี
ุ
ั
ี
ตําแหนงงานในอนาคต โดยกระจายอยูในคณะตางๆ ได้แก่ คณะวทยาการจัดการ หลักสตรศลปศาสตรบัณฑต สาขาวชา
ิ
ู
่
ิ
ิ
่
ิ
่
ู
ิ
่
ุ
ุ
อตสาหกรรมการทองเทยว คณะมนษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ หลักสตรวทยาศาสตรบัณฑต สาขาวชาเทคโนโลยี
ิ
ี่
ิ
หนงสอทีระลึก เนองในโอกาสครบรอบ 50 ป มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร | หน้า 75
ี
ั
ื
่
ื
่