Page 101 - แผนการพลิกโฉม มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ปีพุทธศักราช 2566 – 2570
P. 101

แพลตฟอร์มที่ 2 : การวิจัยและนวัตกรรมเป็นฐานการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างตามเป้าหมายและการพฒนาชุมชนท้องถิ่นอย่าง
                                                   ั
                        ยั่งยืน

 เป้าหมาย Obj.2  ชุมชน/พื้นที่/หน่วยงาน ได้รับการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก

 KR 9 ร้อยละของผลงานวิชาการที่น าไปใช้ในการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมในพื้นที่บริการ
 KR 10 ร้อยละหน่วยงานในพื้นที่ที่น าผลงานวิจัยและนวัตกรรมเชิงพื้นที่ไปใช้ประโยชน์ในการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมในพื้นที่บริการ

 โปรแกรม   โครงการ                           งบประมาณ (ล้านบาท)

                                 2566     2567      2568      2569       2570
 โปรแกรมที่ 7 พัฒนาระบบเศรษฐกิจฐานรากและ  1. โครงการพัฒนาและยกระดับการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมโดยใช้

 เศรษฐกิจฐานนวัตกรรม รวมถึง SMEs และ IDEs  แนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ที่เน้นคุณค่า สร้างความยั่งยืน และเพม  0.5   0.5   0.5   0.5   0.5
                         ิ่
                ่
 (Innovation Driven Enterprises) เพื่อยกระดับ  รายได้ของชุมชนท้องถิ่น สามารถเพิ่มสัดส่วนของนักทองเที่ยว
 รายได้ ความสามารถในการแข่งขัน และการพึ่งพา คุณภาพสูงและการมาเยือนซ้ า

 ตนเอง     2. โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดย่อยหรือวอิสาห

 ื่
                    ื่
 กิจเพอสังคม(social enterprise) ในการประกอบธุรกิจ เพอพัฒนา
 ไปสู่วิสาหกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม (Innovation Driven   3.0   3.0   3.0   3.0   3.0
 Enterprise: IDE)

    รวมงบประมาณ                   3.5      3.5       3.5       3.5        3.5
 โปรแกรมที่ 8 สร้างชุมชนต้นแบบการเรียนรู้  1. โครงการพัฒนาระบบและกลไกสนับสนุนงานวิจัยนวัตกรรมด้าน

 งานวิจัยและนวัตกรรมด้านการพัฒนาอัตลักษณ์  การพัฒนาระบบเศรษฐกิจชีวภาพ-เศรษฐกิจหมุนเวียน-เศรษฐกิจสี

 พื้นถิ่นของชุมชนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ เขียว (Bio-Circular- Green Economy: BCG) ให้เป็นระบบ  3.0   3.0   3.0   3.0   3.0
 บริการ   เศรษฐกิจมูลค่าสูง มีความยั่งยืนและเพมรายได้ของประเทศ (ด้านพืช
    ิ่





                                                                             84
   96   97   98   99   100   101   102   103   104   105   106