Page 15 - การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
P. 15
การพัฒนาผลิตภัณฑ ผ าทอลาวครั่ง
่
สภาพปญหา
สภาพป ญหา กลุม/พืนที เป าหมาย
1. ต องการพัฒนาผลิตภัณฑ ให เป นชุดผลิตภัณฑ บ านทุ งทราย ตําบลทุ งทราย อําเภอทรายทองวัฒนา
เพื่อตอบโจทย ผู บริโภค
จังหวัดกําแพงเพชร
2. ต องการองค ความรู ด านการจัดจําหน ายผ าน
ช องทางออนไลน
3. ต องการองค ความรู ด านการประชาสัมพันธ
OUTPUT
OUTPUT
สินค าและการตลาด
4. ต องการสื่อประชาสัมพันธ และสื่อออนไลน เพื่อ
1. ได ผลิตภัณฑ ที่ได รับการพัฒนาจากผ าทอลาว
ส งเสริมการจัดจําหน าย
ครั่ง จํานวน 4 ผลิตภัณฑ
2. จํานวนอัตลักษณ ของท องถิ่นได รับการอนุรักษ
และยกระดับ จํานวน 2 อัตลักษณ
3. ได พัฒนาการประชาสัมพันธ ในรูปแบบ “การ
ตวชี วัดโครงการ ตลาดออนไลน ” (Digital Marketing)
ั ตัวชี วัดโครงการ
4. ได องค ความรู จากการดําเนินการร วมกับชุมชน
จํานวน 4 องค ความรู
เชิงปริมาณ
5.บูรณาการกับการเรียนการสอน 2 รายวิชา
1. จํานวนผลิตภัณฑ ชุมชน OTOP ที่ได รับการ
6.นักศึกษาได พัฒนาสรรถนะตามอาชีพและทักษะ
พัฒนา
การทํางานจริง
2. จํานวนองค ความรู งานวิจัย นวัตกรรมของ
อาจารย หรือนักศึกษาที่ดําเนินการร วมกับชุมชน
3. จํานวนอัตลักษณ ของท องถิ่นได รับการอนุรักษ
และยกระดับ
4. จํานวนนักศึกษาที่เข าร วมพัฒนาผลิตภัณฑ
5. จํานวนรายวิชาในหลักสูตรที่มีการบูรณาการ
จัดการเรียนการสอนกับการพัฒนาผลิตภัณฑ
6. รายได ของผู ประกอบการ/กลุ มวิสาหกิจชุมชน
เพิ่มขึ้นหรือลดต นทุนการผลิต
เชิงคุณภาพ
ผลิตภัณฑ ชุมชน ที่เข าร วมโครงการได รับการ OUTCOME/IMPACT
OUTCOME/IMPACT
พัฒนาและยกระดับให มีมาตรฐานและคุณภาพที่
สูงขึ้น ตามมาตรฐานผลิตภัณฑ ชุมชน และ GMP
1. ชุมชนได รับการแก ไขป ญหาจากการพัฒนา
ผลิตภัณฑ และการแปรรูปผ าทอลาวครั่ง
2. ช องทางการตลาดแบบออนไลน ทําให ชุมชนได
วิธีการดําเน ิินงาน กลุ มลูกค าใหม และสินค าเป นที่รู จักมากขึ้น
วิธีการดําเนนงาน
ให ความรู ด านการพัฒนาผลิตภัณฑ ผ าทอลาว
ครั่ง เช นการออกแบบผ าทอลาวครั่ง การแปรรูป
ผลิตภัณฑ ผ าทอลาวครั่ง จากนั้นทําการให ความรู
ด านการประชาสัมพันธ สินค า การพัฒนาการ
ตลาด การจัดจําหน าย และการสร างสื่อผ านช อง
ทางออนไลน เพื่อส งเสริมการจัดจําหน ายและการ
ประชาสัมพันธ สินค า
คณะมนุษยศาสตร และสังคมศาสตร 5 Faculty of Humanities and Social Sciences