Page 16 - การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
P. 16

การออกแบบผลิตภัณฑ กระเป าลาหู  สู อัตลักษณ ร วมสมัย

                                            และพัฒนาช องทางการตลาด


            01                                                              02
                                                                                      ่
                   สภาพป ญหา/ประเดนป ญหา                                           กลุม/พืนที เป าหมาย
                                      ็

             1. ยังไม มีรูปแบบผลิตตภัณฑ ตามแบบมาตรฐานสากล
                                                                         หมู ที่ 8 บ านแปลงสี่ - แม พืช ตําบลคลองลานพัฒนา
             2. ช องทางการจําหน ายยังไม หลากหลาย ยังเป นกลุ มลูกค ายัง
                                                                         อําเภอคลองลาน จังหวัดกําแพงเพชร
             เป นชนเผ าลาหู
             3. การประชาสัมพันธ ยังไม ครอบคลุมตามสังคมวิถีใหม             04
                                                                                         ํ
             4. มาตรฐานเดิม 1 ดาว                                                วิธีการดาเนินงาน

                                                                         1. ให ความรู ด านการออกแบบผลิตภัณฑ กระเป าลาหู
            03                                                           สู อัตลักษณ ร วมสมัยและมอบเครื่องจักรเย็บผ า
                   ตวชี วัดโครงการ
                     ั
                                                                         อุตสาหกรรมเพื่อใช ในการเย็บกระเป า
                                                                         2. พัฒนาและเพิ่มช องทางการจําหน ายให หลากหลาย
             เชิงปริมาณ
                                                                         อีกทั้งยังเพิ่มกลุ มเป าหมาย/กลุ มลูกค าเป นคนไทยพื้น
               1. จํานวนผลิตภัณฑ ชุมชน OTOP ที่ได รับการพัฒนา
                                                                         ราบ
               2. จํานวนองค ความรู  งานวิจัย นวัตกรรมของอาจารย หรือ
                                                                         3. เพิ่มข อมูลในเว็บไซต ให ทันสมัยและสร างสื่อ
             นักศึกษาที่ดําเนินการร วมกับชุมชน
                                                                         ประชาสัมพันธ ในรูปแบบต างๆ เช น Facebook
               3. จํานวนอัตลักษณ ของท องถิ่นได รับการอนุรักษ และยกระดับ
                                                                         Fanpage
               4. จํานวนนักศึกษาที่เข าร วมพัฒนาผลิตภัณฑ
                                                                         4. พัฒนาการประชาสัมพันธ ให ครอบคลุมตามสังคมวิถี
               5. จํานวนรายวิชาในหลักสูตรที่มีการบูรณาการจัดการเรียนการ
                                                                         ใหม  “การตลาดออนไลน ” (Digital Marketing)
             สอนกับการพัฒนาผลิตภัณฑ
               6. รายได ของผู ประกอบการ/กลุ มวิสาหกิจชุมชนเพิ่มขึ้นหรือลด
                                                                            06     OUTPUT
             ต นทุนการผลิต
             เชิงคณภาพ
                 ุ
               ผลิตภัณฑ ชุมชน ที่เข าร วมโครงการได รับการพัฒนาและยกระดับให
                                                                         1. ได ผลิตภัณฑ กระเป าลาหู รูปแบบใหม ที่มีอัตลักษณ
             มีมาตรฐานและคุณภาพที่สูงขึ้น ตามมาตรฐานผลิตภัณฑ ชุมชน และ
                                                                         ร วมสมัย จํานวน 3 รูปแบบ
             GMP
                                                                         2. ได เพิ่มข อมูลในเว็บไซต ให ทันสมัยและสื่อ

                                                                         ประชาสัมพันธ ในรูปแบบต างๆ
                                                                         3. ได พัฒนาการประชาสัมพันธ ในรูปแบบ “การตลาด
               05     OUTCOME/IMPACT                                     ออนไลน ” (Digital Marketing)

                                                                         4. ได เพจกลุ มผลิตภัณฑ ชุมชน จํานวน 1 เพจ
             1. ชุมชนมีรายได เพิ่มขึ้นจากเดิมร อยละ 60 (จากเดิม          5. ได องค ความรู เรื่องการพัฒนานวัตกรรมยกระดับ
             5,000 เป น 8,000 บาท)                                       ผลิตภัณฑ ผ าชาวเขาเพื่อส งเสริมรายได ของกลุ ม
             2. ชุมชนได รับการแก ไขป ญหาจากการพัฒนา                      ราษฎรบนพื้นที่สูง
             ผลิตภัณฑ                                                    6. บูรณาการกับการเรียนการสอน 2 รายวิชา (เทคนิค
             3. ช องทางการตลาดแบบออนไลน ทําให ชุมชนได กลุ ม              การให การศึกษาชุมชน และกระบวนการและเทคนิคการ
             ลูกค าใหม และสินค าเป นที่รู จักมากขึ้น                     ทํางานพัฒนาสังคม)
                                                                         7. นักศึกษา ได พัฒนาสรรถนะตามอาชีพและทักษะการ
                                                                         ทํางานจริงในวิชาชีพการพัฒนาสังคม









            คณะมนุษยศาสตร และสังคมศาสตร                        6         Faculty of Humanities and Social Sciences
   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21