Page 16 - การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
P. 16
การออกแบบผลิตภัณฑ กระเป าลาหู สู อัตลักษณ ร วมสมัย
และพัฒนาช องทางการตลาด
01 02
่
สภาพป ญหา/ประเดนป ญหา กลุม/พืนที เป าหมาย
็
1. ยังไม มีรูปแบบผลิตตภัณฑ ตามแบบมาตรฐานสากล
หมู ที่ 8 บ านแปลงสี่ - แม พืช ตําบลคลองลานพัฒนา
2. ช องทางการจําหน ายยังไม หลากหลาย ยังเป นกลุ มลูกค ายัง
อําเภอคลองลาน จังหวัดกําแพงเพชร
เป นชนเผ าลาหู
3. การประชาสัมพันธ ยังไม ครอบคลุมตามสังคมวิถีใหม 04
ํ
4. มาตรฐานเดิม 1 ดาว วิธีการดาเนินงาน
1. ให ความรู ด านการออกแบบผลิตภัณฑ กระเป าลาหู
03 สู อัตลักษณ ร วมสมัยและมอบเครื่องจักรเย็บผ า
ตวชี วัดโครงการ
ั
อุตสาหกรรมเพื่อใช ในการเย็บกระเป า
2. พัฒนาและเพิ่มช องทางการจําหน ายให หลากหลาย
เชิงปริมาณ
อีกทั้งยังเพิ่มกลุ มเป าหมาย/กลุ มลูกค าเป นคนไทยพื้น
1. จํานวนผลิตภัณฑ ชุมชน OTOP ที่ได รับการพัฒนา
ราบ
2. จํานวนองค ความรู งานวิจัย นวัตกรรมของอาจารย หรือ
3. เพิ่มข อมูลในเว็บไซต ให ทันสมัยและสร างสื่อ
นักศึกษาที่ดําเนินการร วมกับชุมชน
ประชาสัมพันธ ในรูปแบบต างๆ เช น Facebook
3. จํานวนอัตลักษณ ของท องถิ่นได รับการอนุรักษ และยกระดับ
Fanpage
4. จํานวนนักศึกษาที่เข าร วมพัฒนาผลิตภัณฑ
4. พัฒนาการประชาสัมพันธ ให ครอบคลุมตามสังคมวิถี
5. จํานวนรายวิชาในหลักสูตรที่มีการบูรณาการจัดการเรียนการ
ใหม “การตลาดออนไลน ” (Digital Marketing)
สอนกับการพัฒนาผลิตภัณฑ
6. รายได ของผู ประกอบการ/กลุ มวิสาหกิจชุมชนเพิ่มขึ้นหรือลด
06 OUTPUT
ต นทุนการผลิต
เชิงคณภาพ
ุ
ผลิตภัณฑ ชุมชน ที่เข าร วมโครงการได รับการพัฒนาและยกระดับให
1. ได ผลิตภัณฑ กระเป าลาหู รูปแบบใหม ที่มีอัตลักษณ
มีมาตรฐานและคุณภาพที่สูงขึ้น ตามมาตรฐานผลิตภัณฑ ชุมชน และ
ร วมสมัย จํานวน 3 รูปแบบ
GMP
2. ได เพิ่มข อมูลในเว็บไซต ให ทันสมัยและสื่อ
ประชาสัมพันธ ในรูปแบบต างๆ
3. ได พัฒนาการประชาสัมพันธ ในรูปแบบ “การตลาด
05 OUTCOME/IMPACT ออนไลน ” (Digital Marketing)
4. ได เพจกลุ มผลิตภัณฑ ชุมชน จํานวน 1 เพจ
1. ชุมชนมีรายได เพิ่มขึ้นจากเดิมร อยละ 60 (จากเดิม 5. ได องค ความรู เรื่องการพัฒนานวัตกรรมยกระดับ
5,000 เป น 8,000 บาท) ผลิตภัณฑ ผ าชาวเขาเพื่อส งเสริมรายได ของกลุ ม
2. ชุมชนได รับการแก ไขป ญหาจากการพัฒนา ราษฎรบนพื้นที่สูง
ผลิตภัณฑ 6. บูรณาการกับการเรียนการสอน 2 รายวิชา (เทคนิค
3. ช องทางการตลาดแบบออนไลน ทําให ชุมชนได กลุ ม การให การศึกษาชุมชน และกระบวนการและเทคนิคการ
ลูกค าใหม และสินค าเป นที่รู จักมากขึ้น ทํางานพัฒนาสังคม)
7. นักศึกษา ได พัฒนาสรรถนะตามอาชีพและทักษะการ
ทํางานจริงในวิชาชีพการพัฒนาสังคม
คณะมนุษยศาสตร และสังคมศาสตร 6 Faculty of Humanities and Social Sciences