Page 53 - รายงานผลโครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น 2564
P. 53
ี
้
โครงการสงเสรม ความรกสามคค เขาใจสทธหนาท ของตนเองและผอ น
ื
ู้
ิ
่
้
ิ
ี
ิ
ั
ั
ภายใตพ นฐานของสงคมประชาธปไตยอนมพระมหากษตรยเปนประมข
ั
ั
ั
ิ
ี
้
ื
์
ิ
ุ
K A M P H A E N G P H E T R A J A B H A T U N I V E R S I T Y K P R U
ื
ี
ุ่
ิ
พ นท ดําเนนโครงการ/กลมเปาหมาย
สภาพปญหา/ประเดนปญหา
็
โรงเรยนในพ นท จงหวดกําแพงเพชรและ
ี
ื
ั
ั
ี
จงหวดตาก จํานวน 13 โรงเรยน
ี
ั
ั
การส่งเสริมความรักความสามัคคี ความเข้าใจในสิทธิหน้าที ของตนเองและ
ผู้อื นภายใต้พ นฐานของสังคมประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เปน
ื
ั
ประมุข รวมทั ง การพฒนาศักยภาพของคนให้มีคุณลักษณะเปนคนไทยที OUTCOME/IMPACT
ึ
พงประสงค์ 4 ประการ อันประกอบด้วย มีทัศนคติที ดีและถูกต้อง มีพ น
ื
ฐานชีวิตที มั นคงเข้มแข็ง มีงานทํามีอาชีพ และเปนพลเมืองดีมีระเบียบ
1. มีรายวิชาในหลักสูตรที มีการบูรณาการฯ คือ
วินัย ดังพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรี
วิชาพลเมืองในสังคมพลวัต วิชาจิตอาสาและ
สินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว นั นเปนสิ งที สําคัญอย่าง
ั
ื
พนธทางสังคมพลเมือง และ วิชาความรู้พ น
ั
ยิ งต่อการพฒนาประเทศและชาติบ้านเมือง อีกทั งยังเปนพนธกิจสําคัญ
ั
ฐานการเมืองการปกครอง
ของมหาวิทยาลัยที จะเปนแกนนําในการขับเคลื อนภารกิจดังกล่าว
2. มีกิจกรรมที เกิดจากการมีส่วนร่วมคิดร่วมทํา
ระหว่างภาคีเครือข่ายทั งสิ น 9 กิจกรรม ตั งแต่
ั
ั
กระบวนการวางแผน พฒนาหลักสูตร พฒนา
ั
หนังสือเล่มเล็ก พฒนานวัตกรรมหลักสูตร การ
ั
ั
ตวช วดโครงการ จัดทําบันทึกข้อตกลงร่วมเชิงวิชาการ การ
ี
ั
ั
พฒนาครูแกนนํา การพฒนาแฟลตฟอร์มการ
เรียนรู้ การดําเนินกิจกรรมแบบออนไลน์ และ
1. หลักสูตรที มีการบูรณาการการจัดการเรียนการสอนร่วมกับโครงการฯ การประเมินผล มีโรงเรียนเครือข่าย จํานวน 13
2. พ นที หรือแหล่งดําเนินการ โรงเรียน มีผู้เข้าร่วมโครงการจํานวน 1,651 คน
ื
3. จํานวนผู้เข้าร่วมโครงการ 3. มีเครือข่ายการเรียนรู้นอกห้องเรียน คือ
4. จํานวนโครงการ/กิจกรรมที เกิดจากการมีส่วนร่วม โรงเรียน จํานวน 13 แห่ง ที ได้ให้ความร่วมมือ
5. ระดับความรู้ ความเข้าใจของกลุ่มเปาหมายที เข้าร่วม จัดกิจกรรมและทําบันทึกข้อตกลงร่วมเชิง
6. หลักสูตรการเรียนรู้จากการมีส่วนร่วมของกลุ่ม วิชาการ
7. เครือข่ายที มีแผนการดําเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื อง 4. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความรู้ ความเข้าใจ ใน
ประเด็นที เกี ยวข้องกับโครงการ จํานวน 7
ิ
ประเด็นชี วัด เพ มมากขึ นทุกประเด็น และมีความ
ึ
พงพอใจทั วไปและด้านประโยชน์ระดับมาก โดยมี
ค่าเฉลี ยความพงพอใจเท่ากับ 4.07 และ 4.21
ึ
ิ
วธการดําเนนงาน
ิ
ี
ตามลําดับ
5. มีแนวปฏิบัติที ดีในการจัดทําหลักสูตร
1. วางแผนการดําเนินการ พฒนาหลักสูตรฝกอบรมที สอดคล้องกับ หนังสือเล่มเล็ก และแฟลตฟอร์มการเรียนรู้แบบ
ั
ื
แนวทางการเสริมสร้างความรักความสามัคคี มีระเบียบวินัย เข้าใจสิทธิ ออนไลน์ เพ อใช้ในโครงการ
หน้าที ของตนเองและผู้อื น และการพฒนาคุณลักษณะคนไทยที พง
ึ
ั
OUTCOME/IMPACT
ประสงค์ 4 ประการ
2. จัดทําหนังสือเล่มเล็ก จัดทําคู่มือประกอบการดําเนินการโครงการ
3. จัดกิจกรรมทําบันทึกข้อตกลงร่วมเชิงวิชาการ (MOU) ระหว่างคณะ
มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร กับ
โรงเรียนเครือข่าย 13 โรงเรียน
ั
4. จัดกิจกรรมพฒนาครูวิทยากรแกนนํา ระหว่างวันที 7-9 เมษายน 2564
5. พฒนาแฟลตฟอร์มการเรียนรู้แบบออนไลน์
ั
6. ดําเนินกิจกรรมโครงการโดยใช้รูปแบบออนไลน์
7. ประเมินผลการจัดกิจกรรม
คณะมนษยศาสตรและสงคมศาสตร ์ Faculty of Humanities and Social Sciences
์
ุ
ั
37