Page 53 - รายงานผลโครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น 2564
P. 53

ี
                                                                  ้
                        โครงการสงเสรม ความรกสามคค เขาใจสทธหนาท ของตนเองและผอ น
                                                                                                       ื
                                                                                                     ู้
                                                                           ิ
                                    ่
                                                                               ้
                                                                        ิ
                                                                                  ี
                                          ิ
                                                     ั
                                                           ั
                        ภายใตพ นฐานของสงคมประชาธปไตยอนมพระมหากษตรยเปนประมข
                                                                                       ั
                                                                      ั
                                                ั
                                                              ิ
                                                                          ี
                                ้
                                  ื

                                                                                            ์
                                                                                          ิ
                                                                                                       ุ
       K A M P H A E N G   P H E T   R A J A B H A T   U N I V E R S I T Y                                  K P R U
                                                                            ื
                                                                                ี
                                                                                                     ุ่

                                                                                     ิ
                                                                           พ นท ดําเนนโครงการ/กลมเปาหมาย
               สภาพปญหา/ประเดนปญหา
                                     ็


                                                                            โรงเรยนในพ นท จงหวดกําแพงเพชรและ
                                                                                         ี
                                                                                       ื
                                                                                              ั
                                                                                           ั
                                                                                 ี
                                                                            จงหวดตาก จํานวน 13 โรงเรยน
                                                                                                     ี
                                                                             ั
                                                                                 ั
           การส่งเสริมความรักความสามัคคี ความเข้าใจในสิทธิหน้าที ของตนเองและ
           ผู้อื นภายใต้พ นฐานของสังคมประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เปน

                    ื
                           ั

           ประมุข รวมทั ง การพฒนาศักยภาพของคนให้มีคุณลักษณะเปนคนไทยที         OUTCOME/IMPACT
            ึ
           พงประสงค์ 4 ประการ อันประกอบด้วย มีทัศนคติที ดีและถูกต้อง มีพ น
                                                              ื

           ฐานชีวิตที มั นคงเข้มแข็ง มีงานทํามีอาชีพ และเปนพลเมืองดีมีระเบียบ
                                                                            1. มีรายวิชาในหลักสูตรที มีการบูรณาการฯ คือ
           วินัย ดังพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรี
                                                                            วิชาพลเมืองในสังคมพลวัต วิชาจิตอาสาและ

           สินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว นั นเปนสิ งที สําคัญอย่าง
                                                                             ั
                                                                                                           ื
                                                                            พนธทางสังคมพลเมือง และ วิชาความรู้พ น
                                                     ั

           ยิ งต่อการพฒนาประเทศและชาติบ้านเมือง อีกทั งยังเปนพนธกิจสําคัญ
                   ั
                                                                            ฐานการเมืองการปกครอง

           ของมหาวิทยาลัยที จะเปนแกนนําในการขับเคลื อนภารกิจดังกล่าว
                                                                            2. มีกิจกรรมที เกิดจากการมีส่วนร่วมคิดร่วมทํา
                                                                            ระหว่างภาคีเครือข่ายทั งสิ น 9 กิจกรรม ตั งแต่
                                                                                             ั
                                                                                                          ั
                                                                            กระบวนการวางแผน พฒนาหลักสูตร พฒนา
                                                                                         ั
                                                                            หนังสือเล่มเล็ก พฒนานวัตกรรมหลักสูตร การ
                       ั
                   ั
                 ตวช วดโครงการ                                              จัดทําบันทึกข้อตกลงร่วมเชิงวิชาการ การ
                      ี
                                                                             ั
                                                                                             ั
                                                                            พฒนาครูแกนนํา การพฒนาแฟลตฟอร์มการ
                                                                            เรียนรู้ การดําเนินกิจกรรมแบบออนไลน์ และ
            1. หลักสูตรที มีการบูรณาการการจัดการเรียนการสอนร่วมกับโครงการฯ   การประเมินผล มีโรงเรียนเครือข่าย จํานวน 13
            2. พ นที หรือแหล่งดําเนินการ                                    โรงเรียน มีผู้เข้าร่วมโครงการจํานวน 1,651 คน
               ื
            3. จํานวนผู้เข้าร่วมโครงการ                                     3. มีเครือข่ายการเรียนรู้นอกห้องเรียน คือ
            4. จํานวนโครงการ/กิจกรรมที เกิดจากการมีส่วนร่วม                 โรงเรียน จํานวน 13 แห่ง ที ได้ให้ความร่วมมือ
            5. ระดับความรู้ ความเข้าใจของกลุ่มเปาหมายที เข้าร่วม            จัดกิจกรรมและทําบันทึกข้อตกลงร่วมเชิง

            6. หลักสูตรการเรียนรู้จากการมีส่วนร่วมของกลุ่ม                  วิชาการ
            7. เครือข่ายที มีแผนการดําเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื อง             4. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความรู้ ความเข้าใจ ใน
                                                                            ประเด็นที เกี ยวข้องกับโครงการ จํานวน 7
                                                                                       ิ
                                                                            ประเด็นชี วัด เพ มมากขึ นทุกประเด็น และมีความ
                                                                             ึ
                                                                            พงพอใจทั วไปและด้านประโยชน์ระดับมาก โดยมี
                                                                            ค่าเฉลี ยความพงพอใจเท่ากับ 4.07 และ 4.21
                                                                                       ึ
                              ิ
                 วธการดําเนนงาน
                   ิ
                    ี
                                                                            ตามลําดับ
                                                                            5. มีแนวปฏิบัติที ดีในการจัดทําหลักสูตร
           1. วางแผนการดําเนินการ พฒนาหลักสูตรฝกอบรมที สอดคล้องกับ          หนังสือเล่มเล็ก และแฟลตฟอร์มการเรียนรู้แบบ

                                ั
                                                                                     ื
           แนวทางการเสริมสร้างความรักความสามัคคี มีระเบียบวินัย เข้าใจสิทธิ  ออนไลน์ เพ อใช้ในโครงการ
           หน้าที ของตนเองและผู้อื น และการพฒนาคุณลักษณะคนไทยที พง
                                                          ึ
                                     ั
           OUTCOME/IMPACT
           ประสงค์ 4 ประการ
           2. จัดทําหนังสือเล่มเล็ก จัดทําคู่มือประกอบการดําเนินการโครงการ
           3. จัดกิจกรรมทําบันทึกข้อตกลงร่วมเชิงวิชาการ (MOU) ระหว่างคณะ
           มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร กับ
           โรงเรียนเครือข่าย 13 โรงเรียน
                       ั
           4. จัดกิจกรรมพฒนาครูวิทยากรแกนนํา ระหว่างวันที  7-9 เมษายน 2564
           5. พฒนาแฟลตฟอร์มการเรียนรู้แบบออนไลน์
              ั
           6. ดําเนินกิจกรรมโครงการโดยใช้รูปแบบออนไลน์
           7. ประเมินผลการจัดกิจกรรม
       คณะมนษยศาสตรและสงคมศาสตร       ์                              Faculty of Humanities and Social Sciences
                       ์
              ุ
                            ั
                                                          37
   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58