Page 10 - แผนการพลิกโฉม มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ปีพุทธศักราช 2566 – 2570
P. 10

การจัดการศึกษา


                       1)  รูปแบบการจัดการศึกษา มหาวิทยาลัยได้มีการจัดรูปแบบการจัดการเรียนการสอนหลากหลาย


               วิธีการศึกษา ได้แก  ่

                                                                                    ื่
                              1.1) การจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียน เป็นวิธีการด าเนินการเพอให้เกิดประสิทธิผลในการ
               เรียนรู้  ของผู้เรียนอย่างแท้จริง เนื่องด้วยชั้นเรียนเป็นแหล่งการเรียนรู้พื้นฐานในรายวิชาต่าง ๆ ทั้งภาคทฤษฎี

               และภาคปฏิบัติ

                              1.2) การจัดการเรียนการสอนออนไลน์ผ่านระบบ Microsoft Teams ในช่วงสถานการณ์การ

               แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ที่มีการแพร่ขยายเป็นวงกว้างและมีแนวโน้มที่จะ

               ทวีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งมีผลกระทบต่อบุคคลหลายกลุ่ม และส่งผลกระทบกับสถานศึกษาที่จัดการเรียนการ
                                                          ิ
               สอนในชั้นเรียนตามปกติ ท าให้มหาวิทยาลัยฯ พจารณาการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ทุก
               รายวิชาและทุกหลักสูตร ต้องจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ โดยใช้ Microsoft Teams เข้ามา

               จัดการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยฯ เพอลดการแพร่ขยายการเกิดโรคระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า
                                                   ื่
               2019 (COVID-19)

                              1.3) การจัดการเรียนการสอนออนไลน์ผ่านระบบ Massive Open Online Course (Mooc)

               มหาวิทยาลัยได้จัดให้มีการใช้งานบทเรียนออนไลน์ Thai Mooc  (Thailand massive Open Online
                          ื่
               Course) เพอใช้ในการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ผ่านระบบ Thai Mooc ในสถานการณ์ไม่ปกติ ตาม
               มาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ท าให้มหาวิทยาลัยฯ ต้อง

               ด าเนินการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ผ่านระบบ Mooc โดยผู้เรียนสามารถเข้าศึกษาได้ผ่านช่องทาง

               ออนไลน์ โดยผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ต่าง ๆ เช่นการดูวิดีโอการบรรยาย เข้าไปฝึกปฏิบัติ ท าแบบทดสอบและ

               แบบฝึกหัด
                       2) จุดเน้นในการผลิตบัณฑิต เพอรองรับนโยบายเพอสร้างความสามารถในการแข่งขันของประเทศ
                                                 ื่
                                                                  ื่
               เพอยกระดับคุณภาพการศึกษาให้รองรับและตอบสนองอตสาหกรรมเป้าหมายที่เป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจ
                                                               ุ
                 ื่
                                                    ุ
               ในอนาคต โดยมีหลักสูตรใดที่สอดคล้องกับอตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ (S-Curve) พบว่ามีหลักสูตรที่
               โดดเด่น และมีความพร้อม ดังนี้

                       2.1) หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม คณะวิทยาการจัดการ

               มีสถานประกอบการได้ลงนามความร่วมมือกับคณะ ได้แก่ โรงแรมในเครือ IHG (Intercontinental Hotels

               Group) โรงแรม The Zign Hotel โรงแรม Long Beach Garden Hotel & Spa โรงแรม Chakungrao
               River View









                                                                                                                8
   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15