Page 76 - แผนการพลิกโฉม มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ปีพุทธศักราช 2566 – 2570
P. 76
เป้าหมายตาม SDGs จะเห็นได้ว่า กลยุทธ์การพลิกโฉมของมหาวิทยาลัยทั้งระดับ แพลตฟอร์ม และระดับ
ั
ุ
โปรแกรมมีความสอดคล้องกับตัวชี้วัด ผลการด าเนินงานของสถาบันอดมศึกษา (Performance) ได้แก่ อตรา
การได้งานท าในพื้นที่หรือภูมิภาคของบัณฑิต (Percentage of Graduate Employed in Region) การพัฒนา
ื้
ื้
เชิงพนที่ (Area Based Development) การมีส่วนร่วมของบุคคลหรือหน่วยงานในชุมชน พนที่ หรือภูมิภาค
(Non-Age Group Participation) และความยั่งยืนของสถาบันอดมศึกษา ชุมชนและสังคม
ุ
(Green/Sustainability) รวมทั้งสอดคล้องกับประเภทตัววัดศักยภาพของสถาบันอดมศึกษา (Potential)
ุ
ื่
ได้แก่ ความสอดคล้องของหลักสูตร (Curriculum Alignment) การวิจัยและบริการวิชาการเพอการพฒนาใน
ั
ื้
พนที่ภูมิภาค (Research/Service in Region) การมีส่วนร่วมของสังคมและชุมชน (Inclusive Community)
ื่
และ การบูรณาการงบประมาณจากภาครัฐและเอกชนในการด าเนินงานเพอพฒนาชุมชนและสังคมในพนที่
ั
ื้
(Integrated Government Budget)
นอกจากนี้ เมื่อวิเคราะห์กลยุทธ์การพลิกโฉมของมหาวิทยาลัยทั้งระดับ แพลตฟอร์ม และระดับ
โปรแกรม กับเป้าหมายการพฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) จะเห็นได้ว่ามีความสอดคล้องเชื่อมโยงเป็นส่วนใหญ่กับ
ั
SDG 1: No Poverty (ขจัดความยากจน) SDG 4: Quality Education (การศึกษาที่เท่าเทียม)SDG 11:
Sustainable Cities and Communities (เมืองและถิ่นฐานมนุษย์อย่างยั่งยืน) และ SDG 17: Partnerships
for the Goals (ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน)
67