Page 54 - การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
P. 54

โครงการส งเสริมคุณภาพการศึกษา...
                                                                           ในโรงเรียนตํารวจตระเวนชายแดน






            หลักการและเหตุผล
                                                                                  ..กลุ มเป าหมาย..
             มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร ได รับมอบหมายจาก
                                                                      - โรงเรียนตํารวจตระเวนชายแดน
        สํานักงานคณะกรรมการอุดมศึกษาให ดําเนินโครงการส ง
                                                                      สังกัดกองกํากับการตํารวจตระเวนชายแดนที่ 34
        เสริมคุณภาพการศึกษาโรงเรียนตํารวจตระเวนชายแดน
                                                                      จ.ตาก
        ตามแนวพระราชดําริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ
                                                                      - ครูโรงเรียนตํารวจตระเวนชายแดน
        สยามบรมราชกุมารี ในเขตจังหวัดตาก ร วมกับกองกํากับ
                                                                      สังกัดกองกํากับการตํารวจตระเวนชายแดนที่ 34
        การตํารวจตระเวนชายแดนที่ 34 จ.ตาก จํานวนทั้งสิ้น 23           จ.ตาก
        โรงเรียน ทั้งนี้ ครูโรงเรียนตํารวจตระเวนชายแดน มีความ
        จําเป นอย างยิ่งที่จะต องได รับการพัฒนาทางด านสายการ
        สอน งานวิจัยรวมไปถึงด านอื่น ๆ ที่อยู ในความรับผิดชอบ
        เพื่อมาพัฒนางานของตนเองให มีคุณภาพต อไป
                                                                               ..ตัวชี้วัด..

                                            วัตถุประสงค                         - จํานวนชุมชน/ประเด็นที่ได รับการชี้นํา
                                                                               แก ไขป ญหาจากนวัตกรรมที่สร างสรรค ขึ้น
         1.   เพื่อพัฒนาครูโรงเรียนตํารวจตระเวนชายแดนให มีทักษะ                - จํานวนบุคลากรครูที่ได รับการอบรม
         เพิ่มขึ้น
         2.  เพื่อพัฒนาครูโรงเรียนตํารวจตระเวนชายแดน ให มี
                                                                                          ..ระยะเวลาดําเนนการ..
                                                                                                            ิ
         สมรรถนะที่ดียิ่งขึ้น
                                                                                  วันที่ 5 - 6 พฤษภาคม 2565

          ผลการดําเนนงาน
                        ิ


        โครงการส งเสริมคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนตํารวจตระเวนชายแดน คณะครุศาสตร   ได ดําเนินการจัดการอบรมพัฒนา
        ครูโรงเรียนตํารวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกํากับการตํารวจตระเวนชายแดนที่ 34 จังหวัดตาก  ซึ่งมีครูใหญ  และครู เข า
        ร วมทั้งสิ้น 123 คน  เป นการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง มโนทัศน เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู ฐานสมรรถนะ ความหมาย ความ
        สําคัญ สมรรถนะหลักในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานและการจัดการเรียนรู เชิงรุกฐานสมรรถนะ(Active
        Learning) ,เครื่องมือเพื่อพัฒนาการเรียนรู เชิงรุกฐานสมรรถนะ และการสะท อนคิดฝ กเขียนแผนเชิงรุก ,การออกแบบบูรณา
        การเรียนรู เชิงรุกฐานสมรรถนะ กับกิจกรรมของโรงเรียนตํารวจตระเวนชายแดน และการทํากิจกรรม Work shop ร วมกัน
        ในการวิเคราะห ความสําคัญ สมรรถนะหลักในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน ,กิจกรรมหลักของโรงเรียนตํารวจ
        ตระเวนชายแดน (กพด) ,การบูรณาการ(Integration)จับคู สมรรถนะกับกิจกรรม  และวัดผล ประเมินผล ด วย ADC Model
















                                                                                        FACULTY  OF  EDUCATION
            คณะครุศาสตร   มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร          39
                                                                      KAMPHAENG  PHET  RAJABHAT  UNIVERSITY
   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59