Page 55 - การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
P. 55

โครงการพัฒนางานบริการการศึกษาและศูนย การศึกษาพิเศษ

                                                      สู ความเป นเลิศ



                 1      หลักการและเหตุผล


                      ในการจัดการศึกษาสําหรับเด็กที่มีความต องการพิเศษ จําเป นต องอาศัยบุคลากรที่มีความรู ความเข าใจใน
             สภาพความต องการ ซึ่งเป นการจัดการศึกษาพิเศษภายในจังหวัดกําแพงเพชร ยังมีบุคลากรที่ดูแลเด็กที่มีความ
                                                                            ู
             ต องการพิเศษที่ยังขาดความรู และความเข าใจ และยังต องหาวิธีเพิ่มพนความรู และประสบการณ ในการจัดการเรียน
             การสอนให เด็กที่มีความต องการพิเศษ ค อนข างมาก ทางศูนย วิจัยและพัฒนาการศึกษาพิเศษจึงได จัดกิจกรรม
             ต างๆ เพื่ออบรมเพิ่มความรู ให แก คณะครูในจังหวัดกําแพงเพชรและพื้นที่ใกล เคียงรวมถึง จัดกิจกรรมให กับ
             นักศึกษาอีกด วย

                2        พื้นที่เป าหมาย


              - คณะครูสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากําแพงเพชร เขต 1 จํานวน 30 คน
              - คณะครูสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากําแพงเพชร เขต 2 จํานวน 30 คน

              - นักศึกษา จํานวน 40 คน

                3       ตัวชี้วัดโครงการ/ผลการดําเนินงาน


            1. ผลการถ ายทอด/ให บริการวิชาการนําไปสู การสร างอาชีพและรายได ให ชุมชน เป าหมายหรือนําไปสู การพัฒนาการ

            เรียนการสอน เพื่อให เกิดผลลัพธ ที่ดีขึ้นของนักเรียนในสถานศึกษาเป าหมาย
            ผลการดําเนินงาน โครงการพัฒนางานบริการการศึกษาและศูนย การศึกษาพิเศษสู ความเป นเลิศได ดําเนินการจัด
            กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง การเขียนแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล(IEP) ซึ่งจัดให คณะครูสังกัดเขตพื้นที่

            การศึกษาประถมศึกษากําแพงเพชร เขต 1 จํานวน 25 คน ในวันที่ 25 ธันวาคม 2564 และ คณะครูสังกัดเขตพื้นที่การ
            ศึกษาประถมศึกษากําแพงเพชร เขต 2 จํานวน 30 คน ในวันที่ 26 มีนาคม 2565 โดยเด็กที่มีความต องการพิเศษ ได รับ
            การพัฒนาคิดเป นร อยละ 83
                                                                                              ภาพกิจกรรม
              2. ผู มีส วนร วมมีความพึงพอใจต อการให บริการของศูนย
            ผลการดําเนินงาน ระดับความพึงพอใจ ต อการให บริการ อยู ในระดับ 4.78

            3. มีการบูรณาการการจัดการเรียนการสอนกับการบริการของศูนย  โดยนักศึกษา
            ได เข าไปเรียนรู ในศูนย การเรียนรู
            ผลการดําเนินงาน นักศึกษาคณะครุศาสตร จํานวน 40 คน ได ฟ งบรรยายความรู

            ทั่วไปเกี่ยวกับเด็กที่มีความต องการพิเศษ และได รับความรู จากการเข าร วม
            กิจกรรมในศูนย การศึกษาพิเศษ















                                                                                            FACULTY OF EDUCATION
             คณะครุศาสตร    มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร        40
                                                                            KAMPHAENG PHET RAJABHATUNIVERSITY
   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60