Page 55 - การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
P. 55
โครงการพัฒนางานบริการการศึกษาและศูนย การศึกษาพิเศษ
สู ความเป นเลิศ
1 หลักการและเหตุผล
ในการจัดการศึกษาสําหรับเด็กที่มีความต องการพิเศษ จําเป นต องอาศัยบุคลากรที่มีความรู ความเข าใจใน
สภาพความต องการ ซึ่งเป นการจัดการศึกษาพิเศษภายในจังหวัดกําแพงเพชร ยังมีบุคลากรที่ดูแลเด็กที่มีความ
ู
ต องการพิเศษที่ยังขาดความรู และความเข าใจ และยังต องหาวิธีเพิ่มพนความรู และประสบการณ ในการจัดการเรียน
การสอนให เด็กที่มีความต องการพิเศษ ค อนข างมาก ทางศูนย วิจัยและพัฒนาการศึกษาพิเศษจึงได จัดกิจกรรม
ต างๆ เพื่ออบรมเพิ่มความรู ให แก คณะครูในจังหวัดกําแพงเพชรและพื้นที่ใกล เคียงรวมถึง จัดกิจกรรมให กับ
นักศึกษาอีกด วย
2 พื้นที่เป าหมาย
- คณะครูสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากําแพงเพชร เขต 1 จํานวน 30 คน
- คณะครูสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากําแพงเพชร เขต 2 จํานวน 30 คน
- นักศึกษา จํานวน 40 คน
3 ตัวชี้วัดโครงการ/ผลการดําเนินงาน
1. ผลการถ ายทอด/ให บริการวิชาการนําไปสู การสร างอาชีพและรายได ให ชุมชน เป าหมายหรือนําไปสู การพัฒนาการ
เรียนการสอน เพื่อให เกิดผลลัพธ ที่ดีขึ้นของนักเรียนในสถานศึกษาเป าหมาย
ผลการดําเนินงาน โครงการพัฒนางานบริการการศึกษาและศูนย การศึกษาพิเศษสู ความเป นเลิศได ดําเนินการจัด
กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง การเขียนแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล(IEP) ซึ่งจัดให คณะครูสังกัดเขตพื้นที่
การศึกษาประถมศึกษากําแพงเพชร เขต 1 จํานวน 25 คน ในวันที่ 25 ธันวาคม 2564 และ คณะครูสังกัดเขตพื้นที่การ
ศึกษาประถมศึกษากําแพงเพชร เขต 2 จํานวน 30 คน ในวันที่ 26 มีนาคม 2565 โดยเด็กที่มีความต องการพิเศษ ได รับ
การพัฒนาคิดเป นร อยละ 83
ภาพกิจกรรม
2. ผู มีส วนร วมมีความพึงพอใจต อการให บริการของศูนย
ผลการดําเนินงาน ระดับความพึงพอใจ ต อการให บริการ อยู ในระดับ 4.78
3. มีการบูรณาการการจัดการเรียนการสอนกับการบริการของศูนย โดยนักศึกษา
ได เข าไปเรียนรู ในศูนย การเรียนรู
ผลการดําเนินงาน นักศึกษาคณะครุศาสตร จํานวน 40 คน ได ฟ งบรรยายความรู
ทั่วไปเกี่ยวกับเด็กที่มีความต องการพิเศษ และได รับความรู จากการเข าร วม
กิจกรรมในศูนย การศึกษาพิเศษ
FACULTY OF EDUCATION
คณะครุศาสตร มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร 40
KAMPHAENG PHET RAJABHATUNIVERSITY