Page 82 - รายงานผลโครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น 2564
P. 82
่
ี
โครงการออกคายอาสาพฒนาโรงเรยนตํารวจตระเวนชายแดน
ั
ประจําป งบประมาณ 2564
K A M P H A E N G P H E T R A J A B H A T U N I V E R S I T Y K P R U
ั
ุ
ั
ุ
1 หลกการเหตผล 2 วตถประสงค ์
่
่
ั
ื
ึ
ิ
ี
ิ
ุ
่
โครงการสงเสรมคณภาพการศกษาโรงเรยนตํารวจตระเวน 1. เพ อเปนการบรการวชาการแกสงคม ท กระทําตอ
ี
ิ
็
ชายแดน ตามแนวพระราชดํารของสมเดจพระเทพรตนราชสดาฯ โรงเรยนในถ นทรกนดารและขาดโอกาสทางการศกษา
ุ
ั
ิ
ั
ุ
ี
ึ
ิ
ี
ุ
ั
ั
่
ั
สยามบรมราชกมาร ในเขตจงหวดตาก รวมกบกองกํากบการ 2. เพ อพฒนาและสนบสนนโรงเรยน ตชด. ดาน
ั
ั
ื
ั
ุ
ี
้
ั
ี
ตํารวจตระเวนชายแดนท 34 จ.ตาก จํานวนท งส น 23 โรงเรยน
ี
ิ
้
ุ
้
็
หองเรยน , หองเดกเลก และหองสมด โดยการสราง
้
็
้
ี
ี
ท งน โรงเรยน ตชด. มความจําเปนอยางย งท ตองพฒนา
ั
่
ิ
ี
้
ั
ี
ี
ส อการเรยนการสอน ตกแตงหองเรยน
ี
ื
้
่
ี
้
ั
ู
ุ
ี
้
โรงเรยนท งในเร องของระบบการใชหองสมดและรปแบบการ
ื
้
ื
3. เพ อใหนกเรยนในโรงเรยน ตชด. มโอกาสใชส อการ
ี
ี
ี
้
ั
ื
้
ู
่
ี
เรยนการสอนของครใหทนตอการเปล ยนแปลงอยางตอเน อง
ี
ื
่
ั
่
ี
ี
ู้
ี
ึ
ุ
ิ
ุ
ี
ี
ี
ั
ี
เพ อพฒนาการเรยนการสอนใหมมาตรฐานและมคณภาพท ดย ง เรยนการสอนท หลากหลาย และมมมความรเพมข น
ิ
้
ี
ื
ข นไป ดงน นจงไดจดใหมการออกคายอาสาพฒนาข นในโรงเรยน
ึ
ึ
่
ั
ั
ี
้
้
ั
ั
ึ
ี
ั
้
ี
ตํารวจตระเวนชายแดน เพ อเขาไปพฒนาโรงเรยนใหเกด
ื
้
ิ
ุ
ประโยชนอนสงสด
ั
์
ู
3 เปาหมายและระยะเวลา
9-13 ธ.ค. 63 รร.ตชด.บานแมจนทะ
้
่
ั
ิ
ี
รร.ตชด.เฉลมพระเกยรต 7 รอบพระชนมพรรษา (บาน
้
ิ
ุ้
ุ
ั
่
หมองก วะ) และ รร.ตชด.บานเล ตองค อ.อมผาง จ.ตาก
้
้
ี
้
10-11 ธ.ค. 63 ศกร.บานวะกะเลโคะ และศกร. บานทวะเบย
๊
ทะ อ.แมระมาด จ.ตาก
่
ิ
4 ผลการดําเนนงาน
23.12.63
่
ํ
ื
สารวจพ นท ี ออกคาย รบเสดจ
็
ั
ั
5 ผลลพท ์
ผลการดําเนินงานโครงการฯ การประเมินการปฏิบัติของครูผู้สอน
รายบุคคลโครงการพฒนาครูในโรงเรียนตํารวจตระเวนชายแดนเพ อยก
ื
ั
ระดับคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนในถิ นทุรกันดาร โดยคณะครุศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร โดยวิเคราะห์การปฏิบัติกิจกรรมการ
ื
เรียนการสอนเพ อให้เกิดสมรรถนะเชิงบูรการรายบุคคล ทั ง 5 ด้าน คือ
ด้านความรู้ในเนื อหา ด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านคุณลักษณะ
ั
ั
ความเปนครู ด้านความสมพนธ์กับชุมชน และด้านผลผลิต จํานวน 4
ท่าน พบว่า ครูคนที 1 มีผลการปฏิบัติ คิดเปนร้อยละ 95.45 ครูคนที 2
คิดเปนร้อยละ 97.73 ครูคนที 3 คิดเปนร้อยละ 97.73 และครูคนที 4
คิดเปนร้อยละ 95.45 โดยภาพรวม ร้อยละ 96.59
คณะครศาสตร ์ Faculty of Education
ุ
45