Page 84 - รายงานผลโครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น 2564
P. 84

โครงการสงเสรมการจดการเรยนรแบบสะเตม
                                                                                                ็
                                                                           ี
                                                                ั
                                                      ิ
                                              ่
                                                                                  ู้
                                                                      ุ
                                                      ์
                                                ศนย STEM คณะครศาสตร           ์
                                                  ู
       K A M P H A E N G   P H E T   R A J A B H A T   U N I V E R S I T Y                                  K P R U
                   SCIENCE | TECHNOLOGY | ENGINEERING | MATHEMATICS
                                                   สภาพปญหา


                                                   ึ
                                                                                          ี
                                                                         ี
                                                                                       ึ
                                                                               ู
                                 ี
                   การจดกระบวนเรยนรแบบ STEM ศกษาเปนนวตกรรมการเรยนรรปแบบหน งท บรณาการ
                                                                              ู้
                                                                                            ู
                                                             ั

                      ั
                                     ู้
                                                                                                    ิ
                                            ี
                      ์
            ิ
           วทยาศาสตร (Science) เทคโนโลย (Technology) วศวกรรมศาสตร (Engineering) และคณตศาสตร                 ์
                                                                            ์
                                                             ิ
                             ้
                                     ื
                                                                         ี
                                                                                             ั
                                 ั
                                                                                      ั
                                                        ู้
                                                               ้
                                                             ้
                                           ู้
                                         ้

                                             ี
           (Mathematics) ดวยกน เพ อใหผเรยนนําความรไปใชแกปญหาในชวตจรง รวมท งการพฒนากระบวนการ
                                                                               ิ
                                                                          ิ
           หรอผลผลตใหมท เปนประโยชนตอการดําเนนชวตและการประกอบอาชพ ผานประสบการณในการทํากจกรรม
                                                                               ่
                                                  ิ
                                                                           ี
             ื
                                         ่
                                       ์
                    ิ
                                                       ิ
                                                                                              ์
                           ี

                                                     ี
                          ่
                                                                                                       ิ
                ี
                                                                                                        ้
           การเรยนรแบบโครงงานเปนฐาน (Project-Based Learning: PBL) หรอกจกรรมการเรยนรแบบใชปญหา

                                                                              ื
                                                                                                 ู้

                                                                                 ิ
                    ู้
                                                                                             ี
           เปนฐาน (Problem-Based Learning: PBL)

                          ึ
                                                                                                        ี
                                                                                               ั
                    ดงน น จงไดจดโครงการสงเสรมการจดการเรยนรแบบ STEM  Education เพ อพฒนาผเรยนให                ้
                               ั
                                                      ั
                              ้
                      ั
                                                                                            ื
                    ั
                                           ่
                                                ิ
                                                                                                      ู้
                                                             ี
                                                                 ู้
                                                                 ิ
                                                          ึ
                                              ้

             ั
            ู้
           รจกการวางแผนการทํางานและการแกปญหา รวมถงการคดสรางสรรค  และการออกแบบ ตามแนวทางการ
                                                                     ้
                                                                             ์
                                                                                 ่
                                                                         ุ
                                                                        ี
                                                                  ึ
                        ี
                            ู้
               ั
           จดทกษะการเรยนรในศตวรรษท  21 และมงสมาตรฐานการศกษาท คณภาพตอไป
            ั
                                        ี
                                                    ่
                                                 ุ่
                                                    ู
         ตวชี วัดโครงการ                                      การด     ํําเนินการ
           ั
                                                               การดาเนนการ
                                                                            ิินการ
                                                               การดําเน
           1. จํานวนนักศึกษาที เข้าร่วมโครงการ                    - จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการจัดการเรียนรู้สะเต็ม
           2. จํานวนครูที เข้าร่วมโครงการ                      และออกแบบและเทคโนโลยี และวิทยาการคํานวณ
           3. จํานวนโครงการที เข้าร่วมประกวด
           4. ระดับความพงพอใจของนักศึกษา
                          ึ
           ต่อการเข้าร่วมโครงการฯ
         ผลการดําเนนงาน
                             ิ
                                        ิ
                                  ิ
                 ิ
                                          ั
           ดําเนนการอบรมเชงปฏบตการการ
                                            ิ
                      ี
           จดการเรยนรสะเตมและออกแบบและ
             ั
                                  ็
                            ู้
           เทคโนโลย และวทยาการคานวณ
                                           ํ
                               ิ
                       ี
       คระครุศาสตร์                                                               F a c u l t y   o f   E d u c a t i o n
                                                          47
   79   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89