Page 83 - รายงานผลโครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น 2564
P. 83

ิ
                                    ั

                                                                                                 ิ
                      โครงการพฒนาและสนบสนนศนยความเปนเลศของมหาวทยาลย
                                                                                                        ั
                                                          ุ
                                                    ั
                                                                  ์
                                                              ู

                              การพฒนาศนยวจยและพฒนาการศกษาพเศษสความเปนเลศ
                                                                                    ู่
                                                                                                 ิ
                                                                       ึ
                                                   ั
                                    ั
                                                                              ิ
                                            ู
                                                 ิ
                                                           ั
                                                ์
       K A M P H A E N G   P H E T   R A J A B H A T   U N I V E R S I T Y                                  K P R U
           สภาพปญหา

                                           ี
                                       ี
                                                ั
                                                                           ี
                                             ้
                                   ี
                                                                                              ู่
                  ั
                     ั
                                                                                 ้

                                                                                        ิ
                                                       ี
                                                                    ั
                                                                       ็
                                                                          ี
                ในจงหวดกําแพงเพชรมโรงเรยนท ตองจดการเรยนการสอนใหกบเดกท มความตองการพเศษอยเปนจํานวนมาก แต        ่
                                                                  ้
          ื
                                                            ื
                      ั
                                                                       ี
                                                                                          ี
                             ี
                                               ี
                                                                                             ั

        เน องจากในการจดการเรยนการสอนของโรงเรยนพบปญหา คอ ขาดครท มความรความสามารถ ท จะจดกระบวนการเรยนการ
                                                                     ี
                                                                    ู
                                                                                                          ี
                                                                            ู้
                      ี
                     ี
                                                            ้
                                    ิ
                                         ้
        สอนใหกบเดกท มความตองการพเศษไดตรงตามสภาพความตองการ และความตองการจําเปนพเศษ จงทําใหเดกท มความ
                                                                            ้
                            ้
                                                                                        ิ

                                                                                                         ี
                                                                                                        ี
                  ็
                                                                                              ึ
              ้
               ั
                                                                                                   ้
                                                                                                     ็
         ้
                                                        ึ
                                                  ั
        ตองการพเศษในจงหวดกําแพงเพชรไมไดรบการจดการศกษาท มสภาพแวดลอม ระบบสนบสนนการเรยนการสอน ตลอดจน
                                                                                       ุ
                                           ้
                       ั
                                            ั
                                         ่
                                                                        ้
                           ั
                                                                                             ี
                 ิ
                                                                                   ั
                                                              ี
                                                             ี
                                                                                       ้
                                                                                                        ้
                                                                                ึ
                                                                                                               ์
                                                             ่
                                                                     ื
                                                                  ื
          ิ
        บรการเทคโนโลย ส งอํานวยความสะดวก ส อ บรการและความชวยเหลออ นใดทางการศกษา ใหสามารถเขาถงและใชประโยชนได      ้
                                                                                                 ึ
                                                 ิ
                                            ื
                        ิ
                                                                                               ้
                      ี
                                                                                                  ิ
           พ นท เปาหมาย                                                                    ภาพกจกรรม
            ื
                ี

           ั
        - สงกดคณะครสงกดเขตพ นท การศกษาประถมศกษากําแพงเพชร เขต 1  จํานวน 30 คน
                                 ี
                                     ึ
                                               ึ
             ั
                      ั
                        ั
                              ื
                    ู
                                                                                    การอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื อง การจัดการศึกษาแบบเรียนรวม
           ั
                        ั
        - สงกดคณะครสงกดเขตพ นท การศกษาประถมศกษากําแพงเพชร เขต 2 จํานวน 25 คน                (สพป.กําแพงเพชร เขต 1)
             ั
                                               ึ
                                     ึ
                      ั
                    ู
                              ื
                                 ี

           ั
             ึ
        - นกศกษา จํานวน 50 คน
           ั
         ตวช วดโครงการ
              ี
                ั
                                                   ู่
                          ่
                                                              ี
                                         ิ
                1. ผลจากการถายทอด/ใหบรการวชาการนําไปสการสรางอาชพและรายไดใหชมชน
                                                         ้
                                                                           ุ
                                     ิ
                                                                        ้
                                                                         ้
                                   ้
                                                           ั
                                                                           ี

                                                               ี
                                                                ี
                                                                  ึ
                                                    ้
                                                      ิ
                                                              ์
                                                                        ั
                  ื
                                                 ื
                         ู่
                             ั
                                      ี
        เปาหมาย หรอนําไปสการพฒนาการเรยนการสอนเพ อใหเกดผลลพธท ดข นของนกเรยนใน
        สถานศกษาเปาหมาย

              ึ
               ผลการดําเนนงาน
                                ิ       จัดกิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื อง การจัดการศึกษาแบบ
                                ั
           ี
                                     ั
                             ี
                                             ็
                                               ี
                                                      ้
                                                                     ี
                                                             ิ
                        ั
                                                ี
         เรยนรวม (ความรท วไปเก ยวกบการคดกรองเดกท มความตองการพเศษ) โดยมคณะคร ู
                       ู้
                                  ึ
                                                           ี
                                                        ั
                                                      ั
                  ื
                                                                    ี
             ั
         สงกดเขตพ นท การศกษาประถมศกษากําแพงเพชร เขต 1 จดวนท  20 - 21 มนาคม 2564
          ั
                         ึ
                     ี
                              ิ
                   ั
                     ี
         และเขต 2  วนท  14 - 15 สงหาคม 2564 จํานวน 55 คน (เขต 1 จํานวน 30 คน/เขต 2
                                       ้

                                                   ั
                                ี
                                                               ิ
                                                  ้
                                             ิ
         จํานวน 25 คน) โดยนกเรยนท มความตองการพเศษไดรบการพฒนา คดเปนรอยละ 80
                                                                    ้
                             ี
                          ั
                                                         ั
                                 ี
                   ี
                          ่
                                                      ิ
                    ่
                        ้
              2. ผมสวนไดสวนเสยมความพงพอใจตอการใหบรการของศนย     ์
                  ู้
                                      ึ
                                             ่
                                                   ้
                              ี
                                                              ู
                                ี
                         ิ
               ผลการดําเนนงาน
                                               ่
                                   ระดบความพงพอใจตอการใหบรการ อยในระดบ 4.87
                                                        ิ
                                                     ้
                                                              ู่
                                 ั
                                                                   ั
                                        ึ
                                                                      ์
                                                ั
                                                      ิ
                 ี
                                ั
                                      ี
                      ู
                                                          ิ
                3. มการบรณาการการจดการเรยนการสอนกบการบรการวชาการของศนย โดย
                                                                    ู
                       ี
                          ู้
                               ์
                             ู
                                    ี
          ั
            ึ
                 ้
        นกศกษาไดเขาไปเรยนรในศนยการเรยนร ู้
                   ้
               ผลการดําเนนงาน
                              ั
                                     นกศกษาคณะครศาสตร จํานวน 50 คน ไดเรยนรจากแหลงเรยนร ู้
                         ิ
                                               ์
                                                                            ี
                                                                         ่
                                                              ้
                                                                ี
                                 ึ
                                          ุ
                                                                   ู้
                                                                  ิ
           ั
        ท พฒนาข น มสวนรวมในการจดกจกรรม และไดพฒนาตนเองจากการรวมกจกรรม ดวยระบบ
                                                              ่
          ี
                ึ
                       ่
                                              ั
                                             ้
                                ั
                                  ิ
                    ่
                                                                         ้
                   ี
        ออนไลน ์
               การบูรณาการการจัดการเรียนการสอนกับการบริการวิชาการของศูนย์ ด้วยระบบออนไลน์
       คณะครศาสตร   ์                                                                       Faculty of Education
             ุ
                                                          46
   78   79   80   81   82   83   84   85   86   87   88