Page 49 - หนังสือที่ระลึก 50 ปี - มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
P. 49
ิ
วสัยทัศน์และยุทธศาสตร์การพัฒนาสถาบันราชภัฏกําแพงเพชร
พระราชบัญญัติสถาบันราชภัฏ พ.ศ. 2538 ให้บรรลุเจตนารมณ์ทจะทําให้สถาบันราชภัฏกําแพงเพชร
่
ี
กําหนดให้สถาบันราชภัฏเปนสถาบันอุดมศึกษา เปนสถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างแท้จริง
็
็
ี
ื
ิ
เพ่อพัฒนาท้องถ่น มีภารกิจท่สําคัญตามมาตรา 7 คือ จากกรอบภารกิจ 6 ประการ ตามพระราชบัญญัต ิ
ึ
่
ให้การศึกษาวิชาการและวิชาชีพชั้นสูง ทําการวิจัย และจากสาระสําคัญของแผนพัฒนาการศกษาระยะท 8
ี
ิ
ิ
่
ุ
ให้บรการทางวชาการแก่สังคม ปรับปรงถายทอดและ ของสถาบันทได้จากการระดมความคดของผ้บริหารและ
ิ
ี่
ู
ู
ู
ุ
ุ
ุ
พัฒนาเทคโนโลยี ทํานบํารุงศิลปวัฒนธรรม ผลิตครูและ ผ้ปฏิบัติ ผ้ทรงคณวุฒิในท้องถ่นและผ้ทรงคณวฒิจาก
ุ
ิ
ู
ู
ื
ิ
ส่งเสริมวิทยฐานะคร ในการพัฒนาสถาบันราชภัฏ สถาบันอดมศกษาอน ๆ สถาบันได้กําหนดวสัยทัศน์
่
ึ
ุ
่
ิ
็
กําแพงเพชรให้เปนสถาบันอุดมศึกษาของท้องถน และยุทธศาสตร์ในการพัฒนาสถาบัน และได้พยายาม
่
ิ
ี
ิ
ี
่
ี
่
ทมศักยภาพในการดําเนนภารกิจด้านตาง ๆ ได้อย่าง ดําเนนงานไปตามกรอบและแนวทางทกําหนดให้
่
มีประสิทธิภาพ สถาบันได้จัดทําแผนพัฒนาการศกษา สอดคล้องกับปณธานของสถาบันทวา “สถาบันราชภัฏ
ี่
ิ
ึ
ุ
ึ
่
ระยะท่ 3 (พ.ศ. 2540-2544) ของสถาบัน มีความ กําแพงเพชร มงให้โอกาสทางการศกษาแก่ประชาชน
ี
่
ุ
็
ุ
มุงหมาย เพ่อให้ได้แผนเชิงรุก มีความเปนไปได้ มงสร้างศักยภาพให้เปนขมพลังแหงปญญา มงพัฒนา
่
ุ
ั
็
่
่
ื
ี
ในเชงปฏิบัต เพอใช้แผนแมบททสําคัญเปนตัวกําหนด ท้องถิน ผลิตกําลังคนทมีความรู้ความสามารถ และ
ื่
ี่
็
่
่
ิ
่
ิ
ุ
ทิศทางในการพัฒนา และทําให้บุคลากรในสถาบัน มคณธรรม โดยเน้นทจตสํานกในการรับใช้ท้องถนและ
ี
ึ
ี่
ิ
ิ่
มีความเข้าใจตรงกัน เพื่อจะได้ร่วมมือกันปฏิบัติภารกิจ ประเทศชาต”
ิ
หนังสอทีระลึก เนองในโอกาสครบรอบ 50 ป มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร | หน้า 37
ื
ี
่
ื
่