Page 50 - หนังสือที่ระลึก 50 ปี - มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
P. 50
ี
ี
ห้าปที่รุดหน้า นับจากปที่ 20 (2536-2541)
ี
หากจะนบย้อนอดีตไป 5 ป ถึงปจจุบันท่ย่างเข้าส่ช่วงกลางของแผนฯ 8 ประกอบกับ วสัยทัศนและ
ั
ิ
์
ู
ั
ี
ึ
ยุทธศาสตร์การพัฒนาสถาบันที่ถูกกําหนดขน โดยการมีส่วนร่วมของประชาคมภายใน
้
่
ึ
สถาบันราชภัฏกําแพงเพชร ถือได้ว่า มีพัฒนาการไปในระดับหนง โดยมีทิศทางและผลการดําเนนภารกิจ
ิ
สรุปได้ดังน ี
้
ู
ึ
ิ
้
1. เปดสอนในโปรแกรมวิชาที่หลากหลายมากขน สอดคล้องกับความต้องการของผ้เรียน ความต้องการของ
ึ
ท้องถ่นและตลาดแรงงานและความชํานาญของสถาบัน โดยคํานงถึงการขยายโอกาสทางการศกษา การประกัน
ึ
ิ
คณภาพการศึกษา และการพึ่งพาตนเอง
ุ
ี
ึ
ี
้
2. พัฒนาคณภาพและมาตรฐานการจัดการศกษา โดยมเปาหมายทจะจัดและพัฒนาระบบ และกลไก
่
ุ
การดําเนนงานประกันคณภาพการศึกษาที่สมบูรณ์ภายในแผนฯ 8
ุ
ิ
ื
ึ
ุ
3. ใช้วิธีการเชิงรุกในการสรรหานักศึกษา เพ่อแสวงหาคนดีคนเก่งเข้าเรยน โดยคํานงถึงคณภาพ และ
ี
ิ
การขยายโอกาสทางการศึกษา และเปดโอกาสให้ท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการสรรหาผ้เรียน
ู
ี
ิ
ู
ู
4. ใช้รปแบบการบรหารวชาการทก่อให้เกิดบูรณาการความร้ การใช้ผ้เรยนเปนศนย์กลางในการจัด
ู
ี
ู
่
็
ิ
ุ
การศึกษา การใช้ทรัพยากรอย่างค้มค่า มีการเลื่อนไหลบุคลากรในการเรียนการสอน เพ่อลดความสูญเปล่า และ
ื
ิ
เกิดการรับผดชอบร่วมกัน โดยการใช้การบริหารแบบโปรแกรมวิชา
ุ
ื
5. ส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนท่เน้นผ้เรียนเปนศูนย์กลาง โดยสนบสนนการใช้ส่อ เทคโนโลยีและ
ู
ี
ั
็
ึ
ี
นวัตกรรมท่เหมาะสม การจัดฝกอบรม การศึกษาดูงาน และการสร้างเครือข่ายเพ่อแลกเปลียนข้อมูลเกี่ยวกับการ
่
ื
เรียนการสอน
หนังสอทีระลึก เนองในโอกาสครบรอบ 50 ป มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร | หน้า 38
่
่
ี
ื
ื