Page 50 - หนังสือที่ระลึก 50 ปี - มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
P. 50

ี
               ี
           ห้าปที่รุดหน้า นับจากปที่ 20 (2536-2541)
                                          ี
                  หากจะนบย้อนอดีตไป 5 ป ถึงปจจุบันท่ย่างเข้าส่ช่วงกลางของแผนฯ 8 ประกอบกับ วสัยทัศนและ
                          ั
                                                                                               ิ
                                                                                                      ์
                                                              ู
                                               ั
                                                      ี
                                               ึ
           ยุทธศาสตร์การพัฒนาสถาบันที่ถูกกําหนดขน โดยการมีส่วนร่วมของประชาคมภายใน
                                               ้
                                                                        ่
                                                                        ึ
                  สถาบันราชภัฏกําแพงเพชร ถือได้ว่า มีพัฒนาการไปในระดับหนง โดยมีทิศทางและผลการดําเนนภารกิจ
                                                                                                  ิ
           สรุปได้ดังน  ี
                    ้
                                                                                      ู
                                                         ึ
                       ิ
                                                         ้
                  1. เปดสอนในโปรแกรมวิชาที่หลากหลายมากขน สอดคล้องกับความต้องการของผ้เรียน ความต้องการของ
                                                                                           ึ
           ท้องถ่นและตลาดแรงงานและความชํานาญของสถาบัน โดยคํานงถึงการขยายโอกาสทางการศกษา การประกัน
                                                                  ึ
                ิ
           คณภาพการศึกษา และการพึ่งพาตนเอง
            ุ
                                                                             ี
                                                          ึ
                                                                   ี
                                                                     ้
                  2. พัฒนาคณภาพและมาตรฐานการจัดการศกษา โดยมเปาหมายทจะจัดและพัฒนาระบบ และกลไก
                                                                             ่
                            ุ
           การดําเนนงานประกันคณภาพการศึกษาที่สมบูรณ์ภายในแผนฯ 8
                               ุ
                   ิ
                                                         ื
                                                                                           ึ
                                                                                                ุ
                  3. ใช้วิธีการเชิงรุกในการสรรหานักศึกษา เพ่อแสวงหาคนดีคนเก่งเข้าเรยน โดยคํานงถึงคณภาพ และ
                                                                                ี
                                          ิ
           การขยายโอกาสทางการศึกษา และเปดโอกาสให้ท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการสรรหาผ้เรียน
                                                                              ู
                                                                                  ี
                                    ิ
                                                                                         ู
                        ู
                  4. ใช้รปแบบการบรหารวชาการทก่อให้เกิดบูรณาการความร้ การใช้ผ้เรยนเปนศนย์กลางในการจัด
                                                                                ู
                                                ี
                                                                        ู
                                                ่
                                                                                      ็
                                         ิ
                                        ุ
           การศึกษา การใช้ทรัพยากรอย่างค้มค่า มีการเลื่อนไหลบุคลากรในการเรียนการสอน เพ่อลดความสูญเปล่า และ
                                                                                     ื
                     ิ
           เกิดการรับผดชอบร่วมกัน โดยการใช้การบริหารแบบโปรแกรมวิชา
                                                                                   ุ
                                                                                           ื
                  5. ส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนท่เน้นผ้เรียนเปนศูนย์กลาง โดยสนบสนนการใช้ส่อ เทคโนโลยีและ
                                                       ู
                                                  ี
                                                                               ั
                                                             ็
                                     ึ
                     ี
           นวัตกรรมท่เหมาะสม การจัดฝกอบรม การศึกษาดูงาน และการสร้างเครือข่ายเพ่อแลกเปลียนข้อมูลเกี่ยวกับการ
                                                                                        ่
                                                                               ื
           เรียนการสอน
                        หนังสอทีระลึก เนองในโอกาสครบรอบ 50 ป มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร | หน้า 38
                               ่
                                      ่
                                                          ี
                             ื
                                      ื
   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54   55