Page 37 - แผนการพลิกโฉม มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ปีพุทธศักราช 2566 – 2570
P. 37

ุ
               ประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับอดมศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏ (คปภ.) ซึ่งเกณฑ์ได้มีการปรับการ
               ประเมินผลลัพธ์ ผลกระทบ ที่เกิดกับผู้เรียนและชุมชน สอดคล้องกับภารกิจของมหาวิทยาลัยราชภัฏมากยิ่งขึ้น
               ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับคณะในปีการศึกษา 2563 ส่วนใหญ่สูงกว่า  ปีการศึกษา 2562

                       นอกจากนี้มหาวิทยาลัยได้ให้ความส าคัญกับการพัฒนาบุคลากรของมหาวิทยาลัยให้มีความเชี่ยวชาญ

                                                                                                 ุ
               ด้านการประเมินคุณภาพภายในทั้งเกณฑ์ของการประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับอดมศึกษา
               มหาวิทยาลัยราชภัฏ (คปภ.) และเกณฑ์ของ AUN-QA จึงได้จัดกิจกรรมพฒนาผู้ประเมินคุณภาพการศึกษา
                                                                             ั
               ด้วยรูปแบบที่หลากหลายท าให้ในปีการศึกษา 2563 มหาวิทยาลัยมีผู้ประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับ
               หลักสูตรตามเกณฑ์ AUN-QA จ านวน 5 คนที่มีความสามารถในการประเมินหลักสูตรตามเกณฑ์ AUN-QA

                                                                                                      ื่
               ของมหาวิทยาลัยร่วมกับผู้ประเมินที่ขึ้นทะเบียนของทปอ. และมีบุคลากรที่ร่วมสังเกตการณ์ประเมินเพอขึ้น
               ทะเบียนผู้ประเมินตามเกณฑ์ AUN-QA ของมหาวิทยาลัย จ านวน 7  คน รวมทั้งในปีการศึกษา 2563
               มีบุคลากรของมหาวิทยาลัยที่ขึ้นทะเบียนผู้ประเมินของคณะกรรมการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัย

               ราชภัฏ (คปภ.) ในระดับหลักสูตร จ านวน 25 คน ระดับคณะและระดับมหาวิทยาลัย จ านวน 13 คน  และ
               นอกจากนี้ยังมีบุคลากรของมหาวิทยาลัยที่อยู่ระหว่างการด าเนินงานตามเกณฑ์การขอขึ้นทะเบียนเป็นผู้

               ประเมินคุณภาพการศึกษาระดับหลักสูตร จ านวน 26  คน  และบุคลากรเหล่านี้ได้มีโอกาสปฏิบัติหน้าที่ผู้

               ประเมินคุณภาพทั้งระดับหลักสูตร คณะ และสถาบัน ซึ่งอยู่นอกมหาวิทยาลัยและได้น าแนวคิดประสบการณ์ที่
               ได้จากการประเมินมาพัฒนาการบริหารจัดการการศึกษาในระดับต่างๆที่เกี่ยวข้อง




               ด้านการสร้างความร่วมมือด้านการเรียนการสอนหลักสูตรนานาชาติด้วยการสร้างความร่วมมือ

               กับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ


                            หลักสูตรนานาชาติ                          มหาวิทยาลัยในต่างประเทศ
                 1) หลักสูตรการจัดการเรียนการสอนโปรแกรม  วิทยาลัยการท่องเที่ยวยูนาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชน

                 2+2                                      จีน

                 2) หลักสูตรวิชาภาษาอังกฤษในต่างประเทศ    มหาวิทยาลัยกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
                                ั
                 3) หลักสูตรการพฒนาผู้น าเยาวชนอาเซียน  สถาบันการศึกษาในกลุ่ม ASEAN กัมพูชา เมียนมา
                 (ASEAN Leadership)                       มาเลเซีย ฟิลิปปินส์
                                                             ึ
                 4) หลักสูตรการสื่อสารภาษาไทยระยะสั้น นักศกษาต่างชาติชาวจีนและไต้หวัน
                 ส าหรับชาวต่างชาติ

                 5) หลักสูตรค่ายภาษาไทย                   มหาวิทยาลัยคุนหมิง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน
                 6) หลักสูตรค่ายคณิตศาสตร์                มหาวิทยาลัย Bowling Green State ประเทศ

                                                          สหรัฐอเมริกา

                 7) หลักสูตรการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ       มหาวิทยาลัยคุนหมิง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน





                                                                                                                33
   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42