Page 60 - แผนการพลิกโฉม มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ปีพุทธศักราช 2566 – 2570
P. 60

1) ด้านการบริหารบุคลากร

                 มาตรการ/แนวทางส าคัญ  1.4 จะต้องเข้ารับการพัฒนาเป็น Module ตั้งแต่ระดับการสร้างความเข้าใจ ร่วม
                 (ต่อ)                        เป็นทีมการท างานเชิงพื้นที่ และสามารถในการลงปฏิบัติงานจริง รวมถึง
                                              ส่งเสริมการผลิตผลงำนวิชำกำรรับใช้สังคม

                                                                                                  ้
                                          1.5 ปรับปรุงระบบกำรบริหำรและกำรพัฒนำบุคลำกร ที่สนับสนุนใหบุคลากร
                                              เป็นผู้มีสมรรถนะสูง เช่น การส่งเสริมใหอาจารย์ได้ปฏิบัติงานในสถาน
                                                                                ้
                                              ประกอบการหลักสูตร CWIE  การเคลื่อนย้ายบุคลากรสายวิชาการกับ
                                              หน่วยงานอน (Mobility) รวมถึงการท างานวิจัยร่วมกันระหว่างบุคลากรใน
                                                       ื่
                                              มหาวิทยาลัยเครือข่าย เพื่อสร้างความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ตรง , การ
                                              เทียบภาระงานตามนโยบายส าคัญกับภาระงานสอนของสายวิชาการ การ

                                              สร้างรายได้จากทรัพย์สินทางปัญญา โดยมีผลตอบแทน (Return) ใหแก่
                                                                                                       ้
                                              เจ้าของผลงานอย่างเหมาะสมและเป็นธรรม การเทียบผลงานเชิงนวัตกรรม

                                              เพื่อส่งขอต าแหน่งของสายสนับสนุน เป็นต้น การท าผลงานการรับใช้สังคม
                                          1.6 ปรับระบบกำรพัฒนำบุคลำกรสำยสนับสนุนและการประเมินผลการ

                                              ปฏิบัติงานโดยยึดผลสัมฤทธิ์ของงานและเชื่อมโยงกับการพัฒนาตนเองใน
                                              ระบบการเรียนรู้ตลอดชีวิต
                                          ส่งเสริมกำรสร้ำงนวตกรรมหรือแนวปฏิบัติที่ดีเพื่อสนับสนุนกำรปฏิบัติงำนที่มี
                                                          ั
                                          ความคล่องตัว รวดเร็วและลดขั้นตอน (Agility)


                 2.2.2 ด้านแผน ระบบการเงินและงบประมาณ
                 2) ด้านแผน ระบบการเงินและงบประมาณ

                 ความส าคัญ                    จากสถานการณ์ด้านงบประมาณทั้งการได้รับจัดสรรงบประมาณจากรัฐ และ
                                          งบประมาณเงินรายได้ของมหาวิทยาลัยที่มีแนวโน้มลงลดตามจ านวนนักศึกษาที่

                                          ลดลงอย่างต่อเนื่อง มหาวิทยาลัยราชภัฏก าแพงเพชร จึงได้มีการทบทวนแผนกล
                                                                                                        ้
                                          ยุทธ์ 5 ปี และก าหนดกลยุทธ์ส าคัญในการบริหารงานตามพันธกิจ โดยก าหนดใหมี
                                          การพัฒนาระบบด้านนโยบายและแผน ระบบการเงินและงบประมาณที่มีจุดเน้น
                                          (focused) และคล่องตัว โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ ระบบและกลไกการจัดหา

                                          รายได้ที่เป็นรูปธรรม รวมถึงการจัดระบบสนับสนุนการสร้างความร่วมมือในการ
                                          ท างานกับหน่วยงานอนเพื่อแสวงหาแหล่งทุนในลักษณะการสมทบงบประมาณ
                                                            ื่
                                                               ้
                                          (Matching Fund)  เพื่อใหมหาวิทยาลัยราชภัฏก าแพงเพชรมีความมั่นคงทางการ
                                          เงินและสามารถด าเนินพันธกิจได้บรรลุวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพ

                 วัตถุประสงค์             (1) เพื่อพัฒนาระบบแผนงานที่มีจุดเน้น ส่งผลต่อการใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า
                                             คล่องตัว โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้







                                                                                                                51
   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64   65