Page 64 - แผนการพลิกโฉม มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ปีพุทธศักราช 2566 – 2570
P. 64

ตอบสนอง               รายการกลยุทธ์                        รายการกลยุทธ์

                   ยุทธศาสตร์     มหาวิทยาลัยราชภัฏก าแพงเพชร       ต่อยอดจากกลยทธ์มหาวิทยาลัยราชภัฏ
                                                                                  ุ
                                        (พ.ศ.2561-2565)                ก าแพงเพชร (พ.ศ.2566-2570)

                                                                           ี่
                 ประเด็น         1. ยกระดับศักยภาพชุมชน ให้พึ่งพา โปรแกรมท 1 ยกระดับคุณภาพและความเป็น
                 ยุทธศาสตร์ที่ 1  ตนเอง ได้                      สากลของงานวิจัยที่สอดคล้องกับการพัฒนาที่
                 การพัฒนา        2. พัฒนาระบบและกลไกการ          ยั่งยืน (SDGs) ผ่านความร่วมมือการท าวิจัยกับ

                 ท้องถิ่นด้วย    บริหารจัดการงานวิจัยพัฒนา       สถาบันการศึกษาทั้งภายในและต่างประเทศ

                                                                                ั
                 พันธกิจสัมพันธ์ ท้องถิ่น                        โปรแกรมที่ 5 พฒนาระบบการบริหารและ
                                                ิ
                 มหาวิทยาลัยกับ 3. ยกระดับการตีพมพ์เผยแพร่ และ จัดการงานวิจัยและนวัตกรรม ทรัพย์สินทาง
                 สังคมท้องถิ่น   การใช้ ประโยชน์งานวิจัย หรือ    ปัญญาสู่การใช้ประโยชน์และสร้างรายได้
                 ด้วยศาสตร์      ทรัพย์สินทางปัญญา               (Research to Market) ทั้งแบบ Inside-Out

                 พระราชา         4. ส่งเสริมการเรียนรู้และท านุ บ ารุง และ Outside-In
                                 ศิลปวัฒนธรรม และความเป็นไทย     โปรแกรมที่ 6 ยกระดับการพฒนาระบบบริหาร
                                                                                         ั
                                 ให้แก่ชุมชน ท้องถิ่นเพื่อเสริมพลัง  จัดการข้อมูลสารสนเทศ University Research

                                 ปัญญาของแผ่นดิน                 Data Center of North Region Community
                                                                 สู่การพัฒนาชุมชนท้องถิ่น

                                                                 โปรแกรมที่ 7 พฒนาระบบเศรษฐกิจฐานราก
                                                                               ั
                                                                 และเศรษฐกิจฐานนวัตกรรม รวมถึง SMEs และ
                                                                                                       ื่
                                                                 IDEs (Innovation Driven Enterprises) เพอ
                                                                 ยกระดับรายได้ ความสามารถในการแข่งขัน

                                                                 และการพึ่งพาตนเอง
                                                                 โปรแกรมที่ 8 สร้างชุมชนต้นแบบการเรียนรู้

                                                                 งานวิจัยและนวัตกรรมด้านการพัฒนาอัตลักษณ์
                                                                 พื้นถิ่นของชุมชนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวใน

                                                                 พื้นที่บริการ

                 ประเด็น         1. พัฒนาอาจารย์ในหลักสูตรครุศา  โปรแกรมที่ 3 พฒนาระบบบริหารจัดการบ่ม
                                                                                ั
                 ยุทธศาสตร์ที่ 2  สตรบัณฑิตให้เป็นผู้น าทางวิชาการ  เพาะและเสริมสร้างสมรรถนะนักศึกษาครูที่

                                                                    ั
                 ยกระดับ         ด้านการยกระดับคุณภาพการศึกษา    มีอตลักษณ์ครูราชภัฏ ตอบสนองบริบทของ
                 มาตรฐานการ      ของสถานศึกษา                    Area based

                 ผลิตและพัฒนา 2. พัฒนาบัณฑิตครูให้มีคุณภาพสูง

                 ครู             (High Performance Teacher)
                                 เพื่อเสริมสร้างการพัฒนาประเทศที่

                                 ยั่งยืน




                                                                                                                55
   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68   69