Page 70 - แผนการพลิกโฉม มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ปีพุทธศักราช 2566 – 2570
P. 70

จุดแข็ง (Strengths)

                       1. จัดการศึกษาที่มุ่งพฒนาผู้เรียนตามผลลัพธ์การเรียนรู้เป็นส าคัญ โดยเน้นการจัดการเรียนการสอน
                                         ั
               แบบบูรณาการกับการปฏิบัติจริงและให้ชุมชนเป็นแหล่งเรียนรู้ผ่านกระบวนการทักษะวิศวกรสังคม เพอให้
                                                                                                      ื่
               ผู้เรียนเป็นผู้มีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต มีจิตอาสา มีความรู้ความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานที่น าไป

               พัฒนาท้องถิ่น
                       2. การจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการกับการท างานทั้งระดับเนื้อหา รายวิชา และหลักสูตร

               รวมทั้งมีการจัดการเรียนการสอนที่บูรณาการการเรียนการสอนกับการบริการวิชาการ การวิจัย  การท านุบ ารุง
               ศิลปะและวัฒนธรรม  และการบริหารจัดการหลักสูตรตามเกณฑ์มาตรฐานสากล AUN-QA

                       3. มีระบบนิเวศน์ด้านการวิจัย และบริการวิชาการที่ส่งเสริมการพฒนานักศึกษา และ บัณฑิต
                                                                                 ั
                                                                                                     ั
               ผู้ประกอบการได้ เช่น  มีผู้เชี่ยวชาญครบทุกสาขาที่เกี่ยวข้อง มีหลักสูตรที่เปิดสอนที่สอดคล้องกับการพฒนา
               ผู้ประกอบการ มีรูปแบบการพัฒนาผู้ประกอบการที่ชัดเจนและมี ประสิทธิภาพ

                       4. มีผลงานวิจัย นวัตกรรมที่หลากหลายทั้งด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ด้านการผลิตภัณฑ์ส่งเสริม
               เอกลักษณ์ท้องถิ่น ด้านการพัฒนาสังคมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ด้านการพัฒนาระบบข้อมูลภูมิปัญญา/แหล่ง

               ท่องเที่ยว ด้านการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ ด้านการส่งเสริมการตลาด/การท่องเที่ยว ด้านการพัฒนาเส้นทางการ

               ท่องเที่ยว
                                                                         ั
                       5. มีศูนย์ความเป็นเลิศที่มีการด าเนินงานในการสนับสนุนพนธกิจของมหาวิทยาลัทั้งด้านการผลิต
               บัณฑิต การวิจัย การบริการวิชาการ ท านุบ ารุงศิลปะวัฒนธรรมและบริหารจัดการ

                       6. มีการพัฒนาท้องถิ่นตามพนธกิจสัมพันธ์ที่ ที่เน้นการบูรณาการความ ร่วมมือระหว่าง คณะ
                                              ั
                                            ั้
               สาขาวิชา และเครือข่ายภายนอกทงภาครัฐ เอกชน และท้องถิ่น มีผลการด าเนินการที่เป็นนวัตกรรมที่ส่งลัพธ์
               ผลกระทบต่อชุมชนที่ครอบคลุมด้านเศรษฐกิจ สังคม  สิ่งแวดล้อม สุขภาพ และการศกษา
                                                                                     ึ
                       7. มีระบบกลไกและนวัตกรรมในการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นที่ยอมรับของหน่วยงาน

               ภายนอกในระดับท้องถิ่น  ภูมิภาคและระดับชาติ

                                           ื
                       8. มีเครือขายความร่วมมอด้านการพัฒนาผู้เรียน การวิจัย การบริการวิชาการ และศิลปวัฒนธรรมใน
                                ่
                      ้
               ระดับทองถิ่น  ระดับชาติและ นานาชาติ
                       9. มีระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลโดยมุ่งเน้นธรรมมาภิบาลและการด า
               เนินงานตามเกณฑ์คุณภาพ  และได้รับการยอมรับในระดับชาติ ได้แก่ ผ่านเกณฑการประเมินส านักงานที่เป็น
                                                                                 ์
               มิตรกับสิ่งแวดล้อม  (Green Office) ระดับดีเยี่ยม (เหรียญทอง),  ผลประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสใน

               การด าเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity  and Transparency Assessment: ITA) อยู่ในอันดับ 3 ของ
               ประเทศ (ระดับอุดมศึกษา), ศูนย์ส่งเสริมและตรวจสอบการผลิตตาม

               มาตรฐานความปลอดภัยทางอาหาร คณะ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้รับใบรับรอง ห้องปฏิบัติการ มอก.

               17025-2548 (ISO/ICE  17025:2005), ส านักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้รับ ISO 9001:2015
                       10. มหาวิทยาลัยมีการพัฒนาระบบสารสนเทศที่ หลากหลายเพื่อใช้ในการบริหารจัดการ และ ระบบ

                                                                      ั
               มหาวิทยาลัยอิเล็กทรอนิกส์ (E University) อาทิ ระบบส านักงานอตโนมัติ  (E-Office) ระบบงบประมาณ



                                                                                                                61
   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74   75